Monthly Archives: March 2017

ธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีนมีดีอย่างไร

ไว้ใจว่าการค้าแลกเปลี่ยนทุกจำพวก ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าสินค้าจากจีน หรือเป็นผู้สั่งผลิตภัณฑ์จากผู้รับนำเข้าสินค้าจากจีนก็ตาม ต่างก็มีความวิตกกังวลว่าผู้ค้ารายใหญ่นั้นจะสร้างเครดิตกับลูกค้าลูกค้ารายย่อยได้ยังไงกัน และสมมติคุณเป็นผู้ขาย แม่ค้า ผู้ไกล่เกลี่ยที่สั่งผลิตภัณฑ์จากจีนนำเข้าสินค้าจากจีน มาค้าขายเองนั้น คุณจะต้องก่อความเชื่อมั่น ความน่าเชื่อถือให้กับผู้ซื้อใครๆ จะต้องคิดมาว่าจะทำยังไงให้ผู้บริโภคมีความวางใจกับร้านของคุณ วางใจในคุณภาพสินค้าของคุณ ไม่เกี่ยวว่าของซื้อของขายนำเข้าสินค้าจากจีนจะมีคุณภาพไม่ดี ผู้บริโภคบางคนคิดแบบนี้ ต้องทำความรู้สึกใหม่ว่า ของซื้อของขายนำเข้าจากจีนมีคุณลักษณะดีๆ ชั้นเยี่ยม มีเยอะแยะไป จะทำยังไงให้ผู้ใช้เชื่อใจ อย่างแรกเลย จะต้องโปรโมท ให้ผู้ซื้อเห็นผลิตภัณฑ์ในร้านของคุณว่า คุณลักษณะของซื้อของขายเป็นยังไง เช่าพระแล้วมีการรับรองสินค้าไหม เหตุด้วยสินค้าบางประเภทเท่านั้นที่มีการรับประกันสินค้า เป็นระยะเวลาเท่าไหร่ก็แล้วแต่ ส่วนของซื้อของขายประเภทเสื้อผ้า เสื้อผ้า เครื่องแต่ง ไม่ว่าจะเป็นของซื้อของขายเครื่องสำอางค์ ถุงย่าม เหล่านี้ ไม่ค่อยมีการประกันผลิตภัณฑ์หรือเช่าพระแล้วไม่รับคืนก็มีเพราะ เป็นของซื้อของขายที่ไม่ใช่ชนิด อุปกรณ์ไฟฟ้า หรือ วัสดุทางเทคโนโลยีต่างๆ

หากมีข้อตำหนิว่าด้วยคุณลักษณะของซื้อของขาย พ่อค้าแม่ค้าแม่สื่อแม่ชัก คนขายของซื้อของขายนั้นจะต้องคอยปรับปรุงสร้างความเชื่อถือได้ในตัวของซื้อของขายกับให้ลูกค้าผู้ใช้วางใจ ซึ่งการที่ใส่ใจในข้อปลีกย่อยของสินค้า ป้องกันผู้ซื้อสามารถรับสนองความต้องของผู้บริโภคได้ นั่นจะทำให้สามารถขายของซื้อของขายได้เรื่อยๆ และเพิ่มขึ้น มีชื่อเสียงจากผู้ซื้อที่พูดกันปากต่อปาก แล้วเพื่อเรื่องการนำเข้าสินค้าจากจีนนั้น เชื่อเถอะว่าผลิตภัณฑ์ดี และวางขายได้ชัวร์ อยู่ที่ว่าคุณถนัดขายของซื้อของขายแผนกใด มีความสันทัดในการขายสินค้าแบบไหน หากรู้แล้วว่าตัวเองมุ่งมั่นในตัวของซื้อของขายประเภทไหน อยากมีรายได้ง่ายๆ ไม่ต้องเมื่อยไปจีนเอง ไปเลือกสรรของซื้อของขายเอง สามารถรับผลิตภัณฑ์มาขายเองแบบไม่ต้องเหนื่อย สามารถคัดที่จะเลือกสรรนำเข้าสินค้าจากจีนจากผู้ที่รับนำเข้าสินค้าจากจีนได้ง่ายๆ พร้อมกับที่สำคัญในการออกทุนในการทำการงานนั้น จะต้องมีสมบัติลงทุนพอสมควร มีเงินหมุนเวียน ในการนำเข้าสินค้าด้วย ฉะนั้นหากคิดจะทำธุรกิจในการจำหน่ายของซื้อของขายจากจีนทุกประเภท จะต้องมีวิชาพอควรค่าสำหรับของซื้อของขายที่ตนเองจะทำการค้าทำธุรกิจการค้า และจะต้องมีแหล่งค้าจำหน่าย มีช่องทางการค้าหลายช่องทาง และจะต้องคัดนำเข้าสินค้าจากผู้รับนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีความชำนาญแต่ หากสงสัยหรือต้องการข้อคิดเห็นสามารถสอบถามเรื่องการนำเข้าสินค้าจากจีนได้จากคนรับนำเข้าสินค้าจากจีน

 

การเรียนต่อแพทย์ที่จีนพร้อมทั้งความรู้การฝังเข็มที่ใครคงจะไม่เคยได้ข่าว

ภายในบทความที่แล้วดีฉันได้เริ่มต้นเรื่องการฝังเข็มไปบ้างแล้ว โดยแท้ศาสตร์แห่งการฝั่งเข็มมีเรื่องอะไรที่น่าหลงใหลอยู่มากเลยครับ รวมทั้งความอัศจรรย์ในศาสตร์แห่งการฝังเข็มที่อาจจะรักษาได้หลายโรคภัยไข้เจ็บ หลายอาการ ในเรียงความนี้เราจะมาพูดถึงการฝังเข็มศาสตร์แพทย์จีนที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 2,000 ปี การฝังเข็ม เป็นวิธีการรักษาเรียบง่าย เห็นผลเร็ว ประหยัดและปลอดภัย การป้องกันที่เหมาะสมกับคนไข้ตัวอย่างเช่น ผู้ป่วยที่ไม่ต้องการที่จะรักษาด้วยการใช้ยารักษาโรค คนเจ็บที่มีเรื่องราวการแพ้ยา คนป่วยที่มีโรคประจำตัวหลายอย่าง ผู้ที่ต้องการปรับเท่ากันข้างใน

ร่างกาย

ใช่ว่าการฝังเข็มที่เราพูดมานั้นจะทำได้กับทุกคนที่อยากจะฝังเข็มนะครับ เนื่องด้วยการฝังเข็มนั้นก็มีข้อห้าม อยู่ด้วย ครับผม ผู้ที่ห้ามเพื่อการฝั่งเข็มเช่น ผู้ที่เป็นโรคโลหิตที่มีความแปลกของระบบแข็งตัวของเลือด โรคภัยที่ต้องการรักษาด้วยการผ่าตัดอย่างแน่นอน มีลูก ฉะนั้นหากใครที่อยากจะทำการฝั่งเข็มก็พึงจะประเมินค่าสุขภาพอนามัยตัวเองมาช่วงต้นด้วยนะครับ

วิชาการแพทย์แผนจีนที่เข้าสู่เมืองไทยในระยะเวลาสุโขทัย ช่วง พุทธศักราช1800-1920 การแพทย์ของจีนนั้นสามารถย้อนไปคราวเมื่อสี่ถึงห้าพันปีก่อน หรือพอๆ กับระยะเวลาของการแพทย์แผนยุคปัจจุบันของประเทศตะวันตกเลยครับผม หรืออาจย้อนกลับถึงสมัยอียิปต์โบราณเมื่อสี่ถึงห้าพันปีมาแล้วเช่นกันเลยขอรับ จะเห็นได้ว่าจริงๆแล้วศาสตร์ของการฝั่งเข็มนั้นได้เข้ามาในไทยของเรามานานแล้ว ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่อะไรด้านการแพทย์ด้วยซ้ำและได้รับแบบอย่างในการรักษาอาการนานาจากการรักษาในด้านศาสตร์ของการฝังเข็มเสมอมา

ด้านการเรียนแพทย์แผนจีนในปัจจุบันนี้ วิทยาลัยหลากหลายทั้งในไทยและต่างแดนก็จะมีการมอบโอกาสให้บุคคลที่สนใจได้เข้าทำความเข้าใจทวีคูณ หากสนใจอาจสืบหาได้ที่ www.chinauinfo.com

หากสนใจใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุจะทำอย่างไรได้บ้าง

ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าการดูแลผู้สูงอายุทั้งการดูแลที่บ้านโดยสมาชิกภายในครอบครัว  การหาคนดูแลผู้สูงอายุการจ้างพยาบาลดูแลผู้สูงอายุมาช่วยดูแลที่บ้าน   หรือในส่วนการดูแลโดยสถานพยาบาลดูแลผู้สูงอายุ  ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ของสถานพยาบาล ซึ่งอาจเป็นพยาบาลดูแลผู้สูงอายุ ผู้ช่วยพยาบาลดูแลผู้สูงอายุ ที่เรียนจบและมีคุณวุฒิการศึกษารับรอง หรือคนดูแลผู้สูงอายุที่ได้รับการอบรมมาโดยเฉพาะ    บุคคลที่มีหน้าที่บทบาทในการช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุนี้จำเป็นต้องมีคุณสมบัติและจริยธรรมที่ดีในการให้ความผู้ช่วยเหลือผู้อื่น ช่วยเหลือผู้สูงอายุ เนื่องจากเป็นงานสำคัญ ละเอียดอ่อนและต้องใช้ความอดทนเป็นพิเศษรวมถึงต้องคำนึงถึงสภาพร่างกายและจิตใจของผู้สูงอายุด้วย

1.ดูสภาพแวดล้อมของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่สนใจ

ผู้ใช้บริการควรเดินทางไปดูสภาพแวดล้อมของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่สนใจ ทั้งนี้ เพื่อศึกษาสภาพความเป็นอยู่ ลักษณะการบริการการเอาใจใส่ของพนักงานเพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกศูนย์ดูแล

2.เก็บข้อมูลก็คือการสอบถามจากผู้ที่เคยพาผู้สูงอายุมาก่อนหน้านี้

อีกวิธีหนึ่งในการเก็บข้อมูลก็คือการสอบถามจากผู้ที่เคยพาผู้สูงอายุมาก่อนหน้านี้โดยอาจจะสอบถามจากญาติที่มาเยี่ยม บุตรหลานที่แวะมาหาหรืออาจจะเป็นการสอบถามจากผู้สูงอายุที่อยู่มาก่อนหน้านี้ เพราะข้อมูลภายนอกที่เราเห็นจริงๆแล้วอาจจะไม่ได้เป็นไปตามนั้นการสอบถามจากปากของผู้ที่มีประสบการณ์ตรงนี่แหละถึงจะดีที่สุด