Monthly Archives: April 2017

กรรมวิธีปฏิบัติการทำเสาเข็มเจาะ

การงานพื้นฐานเป็นวัตถุปัจจัยหลักยึดหรือใจเด่นของงานก่อสร้าง โดยเหตุนั้นเราจะต้องทำความฉลาดแนวการที่เป็นเกณฑ์ เจ้าของเหย้าเรือนหรือโครงที่ไม่มีวิชาความรู้ สามารถศึกษาเล่าเรียนให้รู้เท่าทันเทคโนโลยีในการจัดการประดิษฐ์ หรือผลิตเสาเข็มเจาะหน้างานก่อสร้างนั้น จะมีขั้นตอนที่เป็นหลักเกณฑ์อยู่ทั้งหมด 8 ขั้นตอน โดยแต่ละกรรมวิธีผู้รับผิดชอบที่เป็นวิศกรจะเป็นผู้คุมดูเเลให้ได้หลักเกณฑ์ เริ่มแรกตั้งเเต่การเลือกสรรเครื่องมือ การตอก การเจาะ การเท ตลอดจนการตรวจสอบงาน ซึ่งจะมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

เข็มเจาะขบวนการที่ 1  วิธีการเข็มเจาะ

จัดเตรียมเครื่องใช้ไม้สอยเครื่องมือเข้าศูนย์เสาเข็มเจาะ

ทำการปรับ 3 ขา ให้ได้ระดับแกนกลางของเสาเข็ม พร้อมสังเกตความถูกต้อง หลังจากนั้น ยึดแท่นเครื่องมือให้แน่น และใช้กระเช้าเจาะนำเป็นรูลึกราวๆ 1 เมตร

เข็มเจาะกรรมวิธีที่ 2  ตอกปลอกเหล็กเป็นการชั่วคราว

2.1 การตอกปลอกเหล็ก ขนาดและความยาว จะต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 35 ซม 40 ซม 50 ซม 60 ซม ตามลดหลั่น โดยให้เสาเข็มเจาะ แต่ละท่อน มีความยาวราว 1 เมตร ต่อกันด้วยระบบเกลียวในการปฏิบัติหน้าที่จะตอกปลอกเหล็กผ่านชั้นดินเปราะบาง ซึ่งอยู่ด้านบนจนกระทั่งถึงขั้นดินแข็งกลาง เพื่อเป็นการป้องกัน การเดินเครื่องพังของผนังรูเจาะในขั้นดินอ่อนและป้องกันน้ำ ใต้ดินไม่ให้ไหลซึมเข้าไปในรูเจาะ เพราะจะเป็นผลให้คุณค่าของคอนกรีตที่ผสมไม่ดีเท่าที่ควร

2.2 ควบคุมบังคับตำแหน่งให้ถูกต้อง และให้อยู่ในแนวดิ่ง โดยในการทำงาน การตอกปลอกเหล็กชั่วคราวลงไปแต่ละท่อนจะต้องตรวจตำแหน่งศูนย์กลางของเสาเข็ม ทั่วถึงกันจนแนวดิ่งอยู่เสมอ เพื่อเป็นการป้องงกันมิให้เข็มเจาะเอียง ไม่ตรง

3.1 เครื่องใช้ไม้สอยที่ใช้เจาะ ในช่วงดินอ่อนจะใช้กระเช้าชนิดมีลิ้นที่ปลายเก็บดินโดยใช้น้ำหนักของตัวมันเอง เมื่อกระเช้าถูกทิ้งไปในรูเจาะดินจะถูกอัดให้เข้าใปอยู่ในกระเช้าและจะไม่หลุดออกเพราะมีลิ้นกั้นอยู่ในเวลายกขึ้นมา ทำซ้ำกันเรื่อย ๆ จนดิน

ถูกอัดเต็มกระเช้าจึงนำมาเทออก การเจาะจะดำเนินไปจนจนถึงขั้นดินแข็งกลาง จึงเปลี่ยนมาใช้กระเช้าชนิดไม่มีลิ้นที่ปลายเก็บต่อไปจนได้ความลึกที่ประสงค์

3.2 การเจาะเสาเข็ม จะต้องตรวจการติดเครื่องพังของดินในขั้นที่ไม่มีปลอกเหล็กชั่วคราว ในระหว่างการเจาะเอาดินขึ้น จะหมั่นตรวจดูว่าผนังดินพังหรือยุบเข้าหรือไม่ อย่างไร โดยสามารถดูจากแบบของดินซึ่งเก็บขึ้นมา ซึ่งควรจะต้องสอดคล้องกับความลึกและละม้ายกับเข็มตันแรก ๆ แต่ถ้าเราวิเคราะห์พบว่าดินเกิดเลื่อนพังจะรีบแก้ไขในทันที โดยตอกปลอกเหล็กชั่วคราวให้ลึกลงเข้าไปอีก

เหตุผลในการคัดเลือกบ้านพักหัวหิน

โรงแรมรีสอร์ท หรือบ้านพักหัวหินบรรดาคงจะมีข้อสงสัยเหมือนๆ กันตรงที่ว่า “อะไรคือปัจจัยในการคัดเลือกโรงแรมหรือบ้านพักหัวหิน” ของลูกค้าเป็นส่วนใหญ่ และมีโรงแรมหรือบ้านพักหัวหินจำนวนไม่น้อยที่ได้ทำการตรวจงานความประสงค์ผู้ใช้ของตนเอง ด้วยกันนำมาวิวัฒน์กำหนดการทางด้านการตลาดของตนเองให้พ้องกับผลที่ได้จากการเล่าเรียนมา แต่การนำเอาผลการศึกษาจากผู้บริโภคของตนเองเพียงอย่างเดียวมาใช้อาจจะไม่สะท้อนความต้องการที่แท้จริงมากนัก เพราะผลการเล่าเรียนมักจะเป็นไปในแนวเดียวกันเสียเป็นส่วนใหญ่เพราะวัตถุแวดล้อมใกล้เคียงกัน

ผลการหาความรู้ที่นำมาเผยแพร่ในโอกาสนี้แสดงให้เห็นถึงเหตุที่มีเดชะต่อกิริยาท่าทางการตัดสินใจเลือกโรงแรมหรือบ้านพักหัวหินของกลุ่มตัวอย่างไว้อย่างชัดเจน และเป็นผลกำไรอย่างยิ่งต่อโรงแรมหรือบ้านพักหัวหิน/รีสอร์ททั้งหลายในการที่จะนำเอาเหตุต่างๆ เหล่านี้ไปใช้ในการนัดหมายและระบุกุศโลบายการตลาดของตนเองให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าต่อไป

ทำเลที่ตั้ง หรือ Location จัดว่าเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดในการตัดสินใจเลือกโรงแรมหรือที่พักหัวหินโรงแรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มของแขกที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน (Leisure Guest) และกลุ่มนักเดินทางสูงอายุ (มากกว่า 50 ปีขึ้นไป) ที่มีรายได้สูง (USD $ 100,000 – 150,000) ที่จะเลือกพักในโรงแรมหรือที่พักหัวหินระดับ Upper Midscale หรือ Upscale เสียเป็นส่วนใหญ่

ในทัศนคติของผู้เขียนเองนั้น มีความเห็นว่าทำเลที่ตั้งนั้นคงจะไม่ได้หมายถึงแต่ที่ตั้งของโรงแรมหรือบ้านพักหัวหิน/รีสอร์ทแต่เพียงเฉพาะ แต่ยังหมายรวมถึงสิ่งแวดล้อมต่างๆ สิ่งล่อใจการฝักใฝ่ และกิจกรรมที่มีเสน่ห์ที่แขกของโรงแรมหรือบ้านพักหัวหินจะสามารถกระทำได้ ณ สถานที่แห่งนั้นด้วยที่ช่วยเสริมให้เป็นเหตุที่สำคัญ

การฉายหนังใหม่ที่เกิดการผสานอย่างพอดีกับฉาย

หลักฉายหนังใหม่เรื่องจำเนียรวิเวียนโตมร เป็นเรื่องของ วิเวียน ที่ไปขอพรเรื่องความรักจากศาลเจ้า เป็นเหตุให้มีชายหนุ่มสองคนเข้ามาพัวพันในชีวิตเธอ ได้แก่ จำเนียร และ โตมร ทั้งคู่ต่างแย่งความรักใคร่จากหญิงสาว ในเวลาเดียวกันเขาทั้งหลายก็กำลังถูกหมายตาจากแก๊งขาลอย นักเลงผู้ทรงอิทธิพลในชุมชนเล็กๆย่านนั้น เป็นสาเหตุของทั้งสามต้องต่อสู้ทั้งเรื่องยุ่งเหยิงและการหาประตูออกให้กับความรักใคร่สุดน่าพิศวงในคราวนี้

ข้อเด่น อย่างแรกสำหรับจอเงินเรื่องนี้มาจากแบบจอเงินที่ผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์คัดเลือกตัดมาให้ผู้ดูได้เห็นว่าเนื้อเรื่องของภาพยนตร์อยู่ในสภาพบนพื้นฐานของความชอบพอแบบชาย 2 หญิง 1 นับเป็นประเภทการวางพล็อตที่น่าสนใจทีเดียวว่าเหตุการณ์จะเดินทางไปยังไง และตัวแสดงแต่ละฝ่ายจะประคับประคองสายสัมพันธ์ยังงี้ไปตลอดรอดฝั่งได้หรือเปล่า

เหนือจากความแปลกประหลาดใหม่ที่กล่าวไปนั้น…เนื้อเรื่องของจอเงินก็เคลื่อนไปอย่างตรงไปตรงมา ฟังออกง่าย ทั้งดาวเด่นและตัวโกงต่างมีบุคลิกภาพการแสดงออกที่แจ่มแจ้ง อีกทั้ง พระ-นาง แต่ละคนต่างรับส่งมุกกันอย่างไม่ห่วงหล่อห่วงสวย ทำให้ผู้เข้าชมการแสดงรู้สึกมันส์ร่วมไปกับจิตใจขบขันที่ผู้กำกับและทีมเขียนเรื่องออกแบบไว้ได้ แต่ที่ยอดเยี่ยมกว่านั้นก็เป็นเหล่าผู้แสดงร่วมกันสายฮาทั้งหลายแหล่ (ทั้งตัวหลักและนักแสดงรับเชิญ) ที่พร้อมจะระดมมุกแย่งซีนกันตลอดเวลา ชนิดที่ว่าเหมาะมีสักคนที่ได้เข้าชิงบำเหน็จดาราสมทบจากเวทีประกาศผลรางวัล

ความเด่นอย่างที่สามเพื่อภาพยนตร์ก็เป็นความปังของคอสตูมที่มีความวินเทจ ข้างในเลเวลที่เสริมภาพลักษณ์ของผู้แสดงได้เป็นอันดี โดยเฉพาะชุดของฝ่ายนางเอกที่ดีดกลับถึงความเชื่อเรื่องโชคลางของเจ้าตัว ทั้งยังสามารถระบุเวลาของเรื่องได้แบบคร่าว ๆ อีกด้วย พอใจหนังใหม่อีกเสริมเพิ่มที่ www.hotmoviehd.com

การดูแลงานวิทยุสื่อสารที่ถูกหลักการทำหน้าที่และเป็นมรรยาทที่ดีในการสื่อสาร

การรับและฟ้องร้องเร่งรีบ

  1. เมื่อพบเหตุหรือต้องการความเกื้อหนุนให้แจ้งศูนย์ฯ ที่ขึ้นตรงต่อหรือสัญญาณ ที่สามารถสื่อสารได้
  2. เตรียมรายละเอียดปลีกย่อย (ใคร ทำอะไร ที่ใด เวลาใด ยังไง) ของเหตุเพื่อที่จะได้แจ้งได้ทันที
  3. เมื่อแจ้งความแล้วสมควรเปิดเครื่องรับ – ส่งวิทยุให้พร้อมไว้เพื่อที่จะได้ฟังการติดต่อประสานงาน รายละเอียดปลีกย่อยเพิ่มเติม
  4. เมื่อบอกเหตุแล้วสมควรอธิบายบทสรุปคืบหน้าในการผสานงานเป็นช่วง
  5. เมื่อมีผู้แจ้งความแล้วไม่สมควรสอดแทรกเข้าไป สมควรยอมรับฟังอย่างเงียบๆเพื่อที่จะมิให้บังเกิดการทำให้เดือดร้อนและความวุ่นวาย

มารยาทและข้อบังคับการใช้วิทยุสื่อสาร

  1. ไม่ติดต่อสื่อสารกับหน่วยงานที่ใช้นามเรียกชื่อไม่ดี
  2. ไม่ส่งข่าวสารที่เกี่ยวกับข่าวทางธุรกิจ
  3. ไม่ใช้วาจาที่ไม่สุภาพ หรือหยาบในงานติดต่อสื่อสาร
  4. ไม่แสดงอารมณ์โกรธในงานติดต่อสื่อสาร
  5. ขัดขวางการรับให้ข่าวสารอันมีประเด็นฝ่าฝืนต่อข้อบังคับบ้านเมือง
  6. มิส่งเสียงเพลงรายการบันเทิงเริงรมย์ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ทุกประเภท
  7. มอบโอกาสสำนักงานที่มีข่าวคราวสําคัญ ฉับพลัน ข้อมูลลำบาก บอกข่าวก่อน
  8. ยอมผู้อื่นใช้เครื่องมือวิทยุสื่อสาร
  9. ห้ามสื่อสารในขณะเมาน้ำเมาหรอคุมสติอารมณ์มิได้
  10. ในกรณีที่มีเรื่องมีราวเร่งรีบประสงค์ส่งแทรกไม่ก็ขัดโอกาสอันควรการแจ้งข่าวควรจะรอจังหวะที่คู่สถานีจบข้อที่สําคัญก่อนแล้วจึงส่ง

การใช้และการบํารุง ระวังเครื่องรองรับ -ส่งวิทยุสื่อสาร

  1. การใช้เครื่องมือวิทยุสื่อสารชนิดโทรศัพท์มือถือไม่สมควรอยู่ใต้สายกระแสไฟฟ้าแรงสูง ต้นไม้ใหญ่ตะพานเหล็ก หรือสิ่งกําบังอย่างอื่นที่คือความปั่นป่วนในการใช้ความถี่วิทยุ
  2. ก่อนใช้เครื่องวิทยุคมนาคมให้สังเกตว่าสายอากาศ ไม่ก็สายนําสัญญาณต่อกับขั้วสายอากาศเป็นระเบียบเรียบร้อยหรือเปล่า
  3. ขณะที่ส่งออกอากาศไม่น่าจะเพิ่มหรือไม่ก็ลดกําลังส่ง
  4. ในการส่งข้อความ หรือไม่ก็คุยแต่ละครั้งอย่ากดสวิทซ์ (PTT) ไม่พึงจะส่งนานนมเกินควร

ไม้สักพร้อมทั้งการเอาใจใส่เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก

นวทางดูไม้สักทองกับไม้สักปกติธรรมดานั้น ให้ดูที่สีสันของเนื้อไม้สักครับ เนื่องด้วยถ้าเป็นไม้สักทองจะมีลวดลายของแก่นไม้น่าพึงพอใจ และมีสีน้ำตาลอมเหลืองทอง ส่วนเรื่องความมั่นคงนั้นไม้สักทองพร้อมทั้งไม้สักชนิดอื่นๆมีความเสถียรข้างเคียงกันขอรับกระผม

ซื่งจากคุณลักษณะที่เด่นๆของไม้สัก เป็น ปลวกไม่กิน มีความยานเล็กลงต่ำ สามารถเสริมแต่งง่าย ทำเอาในช่วงปัจจุบันราคาไม้สักทองตรงนั้นสูงเป็นทองคำสมชื่อ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก(แต่ร้านเราราคาไม่แพงเวอร์นะครับ) และคิดว่าค่าจะสูงขึ้นช้าๆ เพราะไม้สักทองเริ่มต้นหายากเยอะขึ้นค่อยๆแต่ความต้องการยังมีสูงดังเดิม เพราะคนไทยถือว่าไม้สักเป็นไม้สิริมงคลและยังให้ความภาคภูมิแก่ผู้มีไว้ถือสิทธิ์อีกด้วย เพราะคนจำนวนมากเชื่อว่าไม้สักนั้นเป็นไม้คุณภาพดีที่หนึ่งของโลก

การป้องกันเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก หากเกิดรอยเป็นวงที่เฟอร์นิเจอร์ไม้สักให้ใช้กระดาษดูดซับแบบหนาวางทับนอกเหนือรอยคราบเท่านั้น หลังจากนั้นใช้เตารีดที่มีไฟกลางนาบอีกครั้งกันหลายๆ หน กระทั่งรอยคราบนั้นจะหมดไป ไม่ก็จะใช้ผ้าหรือไม่ก็สำลีชุบน้ำมันการบูรขัดก็ได้ หากมีร่องรอยหยดของน้ำตาเทียนที่เครื่องเรือนไม้สัก ซึ่งถึงแม้ว่าจะขูดเทียนออกไปแล้วยังมีรอยคราบอยู่ให้ใช้ผ้าชุบหัวน้ำมันถู และขัดซ้ำด้วยน้ำยาชักเงา ขัดถูด้วยผ้าสะอาดให้แห้งร่องรอยที่เกิดจากความร้อน ให้ใช้หัวน้ำมันเช็ดถู แล้วซึมซับให้สะอาดด้วยผ้าแห้งเสมอๆ กันหลายๆ รอยก็จะค่อยๆ หนีไป