Daily Archives: May, 2017

เสนอแนะเดรสแฟชั่นเกาหลีที่สมัยใหม่เหมาะสมกับวัยแรกรุ่น

เดรสแฟชั่นเกาหลีสวยมากมายรายเรียงให้ค้นหา แต่เพราะอะไรเพราะเหตุใดซื้อมาแล้วดันใส่ไม่สวยอย่างที่คิด จะว่าคนขายของจับผิดก็มิน่าใช่ ดูจะเป็นข้อสงสัยคาใจรกจิตให้ไตร่ตรองไม่ตกสำหรับคุณสาวๆ ยุคนี้ที่นิยมสวมเดรสแฟชั่นเกาหลีเป็นชีวิต เพื่อใส่เดรสให้สวยสวยงามไม่มีสะดุด Ganska shop มีเหตุการณ์ดีๆ มาแบ่งปันค่ะ

– คนไหล่กว้างใหญ่มาก ทดลองลดความแข็งบึกบึนของช่วงไหล่โดยใช้เสื้อคอวี เสื้อสีเข้ม ไม่ก็เสื้อแบบที่มิแสดงให้เห็นกระดูกกว้างๆ

– บ่าแคบ สร้างความสมดุลทางสายตา ต่อความยาวให้ช่วงไหล่

– แขนใหญ่ หลบเลี่ยงเสื้อที่มีเนื้อผ้าโอบรัดรึงให้แลเห็นก้อนเนื้อยุ้ยแถบต้นแขน เสื้อที่ตัดด้วยผ้าเนื้อแข็งก็มิควร แน่นอนเสื้อแขนยาวเป็นเสื้อที่เหมาะสมกับสาวแขนใหญ่

– อกเล็ก เว้นแต่ว่าจำต้องอาศัยบราเซียดันทรงจากนั้น เครื่องแต่งกายไม่ก็แจ็กเก็ตสูทสากลแบบมีเป้ปะบริเวณหน้าอกก็ช่วยคุณได้ โชว์แขนโชว์บ่า แตกต่างการฝักใฝ่ไปจากทรวงอก

– อกใหญ่เกินพอดี เลือกเฟ้นเสื้อท่อนบนสีแก่ พร้อมกับเล่นไล่ให้เสื้อผ้าท่อนล่างสีอ่อนกว่าท่อนบน ทั้งนี้ทั้งนั้น ผ้าที่ใช้ควรเป็นผ้านิ่มพลิ้วไหวมีความหนักเบา มิพึงจะเลือกเสื้อที่มีทรงเป็นโครงดูแข็ง ใช้เสื้อคอวีจะเรียบร้อยกว่า

ผู้หญิงเรามีสัดส่วนอยู่หลายแบบต่างกันออกไป มีจุดอ่อนกันคนละจุด ทำให้เครื่องแต่งกายชุดเดียวกันคนหนึ่งสวมสวย แต่อีกคนอาจใส่ไม่สวย ขึ้นกับลักษณะร่างกายของแต่ละคน การเลือกชุดเดรสที่ไม่เหมาะสมกับรูปร่างบางหนอาจจะไม่ช่วยปิดสิ่งบกพร่อง ด้วยเหตุนั้นถ้าอยากใส่ชุดเดรสให้สวยสะใจไม่คว้าน้ำเหลว คัดเลือกชุดเดรสแฟชั่นเกาหลีที่เหมาะกับรูปร่างคือคำตอบที่เยี่ยม

พืชพันธุ์ที่ชื่อว่า “ขมิ้นชัน”

 

ขมิ้นชันคือพืชที่ชาวไทยรู้จักมักจี่กันเป็นเป็นอันดี เพราะว่านำมาใช้แต่งสี แต่งกลิ่น และรสชาติของเครื่องกิน อาทิเช่น แกงเหลือง แกงไตปลา การใช้ในของซื้อของขายเครื่องกิน ขมิ้นผงนั้นเป็นแหล่งสีธรรมชาติให้ความปลอดภัยมากกว่าสีสังเคราะห์ ตลอดจนเป็นสมุนไพรป้องกันโรคภัยต่าง ๆ ตัวอย่างเช่น แผลในกระเพาะอาหาร อาการท้องอืดท้องเฟ้อ พร้อมทั้งขับลมได้เช่นกัน

ขมิ้นชันเป็นต้นไม้ปลูกง่ายและสามารถปลูกขึ้นได้ทุกภาคของไทย เจริญเติบโตได้ดีในที่เนินและไม่ชอบน้ำท่วมขัง ปัญหาของโรคแมลงรบกวนน้อย อายุเก็บเกี่ยวราว 8-9 เดือน ขมิ้นชันเป็นต้นที่อยู่ในตระกูลขิงข่า เป็นไม้ล้มลุกอายุหลายปี ลำต้นเหนือดินเป็นต้นที่เกิดจากการอัดตัวกันของกาบใบ ต้นจริงอยู่ใต้ดินเรียกเหง้าขมิ้น มีอยู่ เหง้าหลักใต้ดินที่เราเรียกว่า หัวแม่ ซึ่งมีรูปไข่และแตกกิ่งก้านสาขาทรงกระบอกออกด้านข้างทั้ง 2 ด้าน ที่เราเรียกว่า แง่ง เนื้อในเหง้ามีสีเหลืองมีกลิ่นเฉพาะ ใบเป็นใบเดี่ยว เจริญออกจากเหง้าเรียงเป็นวงซ้อนทับกัน ใบรูปหอก กว้าง 12-15 เซนติเมตร ยาว 30-40 เซนติเมตร ช่อดอกเจริญออกจากเหง้าแทรกขึ้นระหว่างใบ รูปทรงกระบอก กอบด้วยใบประดับจำนวนมาก มีสีเขียวอ่อน ใบประดับตรงปลายช่อ จำนวน 6-10 ใบ สีขาวไม่ก็ขาวแกมชมพูอ่อน ๆ ดอกสีเหลืองอ่อน เกิดในซอกใบประดับเว้นแต่ในซอกใบตรงปลายช่อ ผลทรงกลมมี 3 พู ดอกขมิ้นชันมีลักษณะเป็นช่อ คล้ายกับดอกกระเจียว ช่อดอกมีลักษณะทรงกระบอก กลีบมีหลายสี แต่ที่พบได้แก่ สีขาว เขียว เหลืองอ่อน สีแดง สีม่วง ซึ่งอาจมีเพียงสีเดียวหรือเป็นสีผสมภายในกลีบดอก ลักษณะดอกจะคล้ายดอกกระเจียว เพราะเป็นพืชที่อยู่ในตระกูลเดียวกัน แต่ดอกขมิ้นชันจะมีรูปร่างที่ใหญ่กว่า