Daily Archives: May, 2019

ประโยชน์ของหลอดไฟ LED

ไฟ LED แสงเป็นเทรนด์ใหม่ในการให้แสงสว่าง แสงสว่างนี้กำลังกลายเป็นมาตรฐานอย่างรวดเร็วในสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์ มันเป็นทางเลือกแทนหลอดไส้แบบดั้งเดิมและแสงจากหลอดนีออนและในที่สุดอาจเปลี่ยนหลอดไฟเหล่านี้ในทุกสภาพแวดล้อม หลอดไฟ LED มีการสนับสนุนจากนักสิ่งแวดล้อมผู้เชี่ยวชาญด้านออพติคอลและผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตด้วยเหตุผลหลายประการ

ไฟ LED คืออะไร

หลอดไฟ LED เป็นหลอดไฟโซลิดสเตตพร้อมแหล่งกำเนิดแสงของไดโอดเปล่งแสง เลนส์หรือแคปซูลขนาดเล็กภายในหลอดประกอบด้วยชิปขนาดเล็กที่ติดตั้งบนวัสดุที่นำความร้อน ไฟ LED อาจเป็นอุปกรณ์อินทรีย์โพลิเมอร์หรือเซมิคอนดักเตอร์ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการสร้างไดโอดนั้นมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องซึ่งอาจนำไปสู่การเพิ่มประเภทของไฟ LED ในอนาคต หลอดไฟ LED โคมไฟ LED มีค่าใช้จ่ายมากกว่าหลอดไส้แบบดั้งเดิมหรือหลอดฟลูออเรสเซนต์ แต่ความแตกต่างของราคาลดลง

หลอดไฟแบบดั้งเดิมใช้พลังงาน AC เพื่อสร้างความร้อนและแสงจากแก๊สหรือเส้นใยที่อยู่ในหลอดแก้ว ไดโอดเปล่งแสงใช้กระแสตรงหรือกำลังไฟ DC วงจรเรียงกระแสภายนอกหรือภายในถูกใช้เพื่อควบคุม LED ด้วยพลังงาน AC มาตรฐาน วงจรนี้ให้แรงดันไฟฟ้าต่ำ, กระแสควบคุม อุณหภูมิที่สูงสามารถทำความเสียหายหรือทำให้ไฟ LED เสื่อมลงดังนั้นหลอดไฟ LED มักจะมีครีบระบายความร้อนหรือแผ่นระบายความร้อน

หลอดไฟอาจมีฐานเหมือนกับหลอดไส้ทำให้สามารถเปลี่ยนได้ เอาท์พุทลูเมนถูกทำเครื่องหมายบนหลอดไฟเพื่อให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบเอาต์พุตกับหลอดประเภทอื่น หลอดไฟอาจถูกทำเครื่องหมายด้วยอัตราวัตต์ของหลอดไส้ที่มีลูเมนเอาท์พุตเท่ากัน ทำให้ผู้ซื้อสามารถค้นหาหลอดไฟที่มีระดับแสงสว่างตามที่ต้องการได้ง่าย ด้วยหลอด LED ผู้ใช้จะได้รับแสงทันทีประหยัดพลังงานและไม่กะพริบ