บ้านอัจฉริยะกับบ้านสีเขียว Smart home IoT

นอกเหนือจากข้อได้เปรียบที่ชัดเจนต่อสิ่งแวดล้อมการมีบ้านอัจฉริยะหรือบ้านสีเขียวสามารถจ่ายเงินปันผลได้ ท้ายที่สุดทั้งสองถูกออกแบบมาเพื่อใช้ทรัพยากรน้อยลงเช่นน้ำไฟฟ้าและเชื้อเพลิงความร้อนแต่สำหรับคนจำนวนมากการตัดสินใจเลือกวิธีที่จะไปสีเขียวหรือ Smart home IoT อาจเป็นกระบวนการที่ทำให้เกิดความสับสน คำถามทั่วไปบางข้อคือ “ฉันจะทำให้บ้านเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้หรือไม่” และ “ผลตอบแทนการลงทุนสำหรับการอัพเกรดคืออะไร” ในขณะที่คำตอบอาจแตกต่างกันสำหรับเจ้าของบ้านแต่ละคนการทำความเข้าใจความแตกต่างเป็นกุญแจสำคัญในการตัดสินใจที่ถูกต้อง

บ้านอัจฉริยะเมื่อเรื่องราวทางวิทยาศาสตร์กลายเป็นทางเลือกที่คุ้มค่า

บ้านอัจฉริยะเมื่อเรื่องราวทางวิทยาศาสตร์ Smart home IoT กลายเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าและประหยัดสำหรับเจ้าของบ้านจำนวนมาก บ้านอัจฉริยะคือบ้านที่มีระบบคอมพิวเตอร์ส่วนกลางที่ตรวจสอบสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกและทำการเปลี่ยนแปลงตามที่ต้องการตัวอย่างเช่นในระหว่างวันที่ไม่มีใครอยู่บ้านเทอร์โมอาจถูกปรับโดยอัตโนมัติเพื่อลดพลังงานความร้อน ประตูอาจถูกล็อคโดยอัตโนมัติในช่วงเย็น แสงภายนอกอาจเปิดหรือปิดขึ้นอยู่กับเมื่อมันมืด คุณสมบัติเพิ่มเติมเช่นระบบความบันเทิงภายในบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถควบคุมผ่านระบบ “สมาร์ท” ส่วนกลาง

การเข้าถึงทางอินเทอร์เน็ตหรือสมาร์ทโฟนสามารถให้เจ้าของบ้านสามารถควบคุมหรือเปลี่ยนแปลงระบบได้จากระยะไกลการเปลี่ยนบ้านของคุณให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะนั้นไม่ใช่เรื่องยากหรือแพงเกินไป บริษัท Smart home IoT หลายแห่งได้พัฒนาระบบที่ใช้พีซีซึ่งสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็วและไม่ยุ่งเหยิง นอกจากนี้ผู้ผลิตอุปกรณ์จำนวนหนึ่งกำลังรวมการเชื่อมต่อที่เข้ากันได้กับพีซีเข้ากับผลิตภัณฑ์เพื่อใช้กับระบบสมาร์ทโฮมบ้านสีเขียวเป็นอาคารที่ได้รับการออกแบบและสร้างให้มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าตลอดวงจรชีวิต ตั้งแต่การออกแบบการก่อสร้างการใช้งานการบำรุงรักษาการปรับปรุงและการรื้อถอน

บ้านสีเขียวทำจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด

บ้านสีเขียวทำจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดและหรือให้ประสิทธิภาพการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เหล่านี้รวมถึงระบบทำความร้อนและความเย็นที่ใช้พลังงานน้อยลงเช่นการทำน้ำร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์และการทำความร้อนจากความร้อนใต้พิภพ พวกเขายังมีแหล่งในท้องถิ่นเมื่อเป็นไปได้เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์บ้านสีเขียวคำนึงถึงทุกแง่มุมของการใช้พลังงานและได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการสูญเสียในขณะที่ปรับปรุงสภาพแวดล้อมในร่ม ตัวอย่างเช่นแสงในร่มจะขึ้นอยู่กับแสงแดดเป็นหลัก

ผ่านการใช้หน้าต่างและสกายไลท์ขนาดใหญ่ ผนังและพื้นจะทำจากวัสดุธรรมชาติเช่นไม้ไผ่ที่ไม่ส่งผลกระทบต่ออุณหภูมิในร่มเช่นบ้านอัจฉริยะบ้านสีเขียวอาจรวมการใช้ระบบคอมพิวเตอร์ส่วนกลางเพื่อตรวจสอบและควบคุมการใช้พลังงานแต่ต่างจากบ้านอัจฉริยะบ้านสีเขียวออกแบบมาจากพื้นดินให้เป็น “สีเขียว” และในขณะที่ Smart home IoT การเปลี่ยนแปลงที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมสามารถทำที่บ้านใด ๆ ก็ไม่สามารถจัดเป็นบ้านสีเขียว อย่างไรก็ตามนั่นไม่ควรขัดขวางคุณ ระบบทำความร้อนและความเย็นที่มีประสิทธิภาพหน้าต่างและประตูระบายความร้อนและระบบแสงสว่างที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นไม่เพียง แต่จะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังรวมถึงหนังสือเล่มพกพาของคุณ