Daily Archives: November, 2019

ทำให้เคลือบพื้นผิวคอนกรีตของคุณดูเหมือนใหม่อีกครั้ง

เช่นเดียวกับเจ้าของบ้านอื่น ๆ คุณอาจเลือกฐานคอนกรีตสำหรับโรงรถและถนนรถแล่นของคุณ คอนกรีตนั้นมีความแข็งแรงและทนทานเป็นเวลานานดังนั้นคุณจึงมีเหตุผลที่ดีที่จะใช้มัน อย่างไรก็ตามมันสามารถเปื้อนได้ด้วยใบไม้หรือน้ำมันและสนิมสามารถก่อตัวตามขอบ เคลือบพื้นผิวคอนกรีตอาจกลายเป็นสิ่งที่ไม่น่าสนใจมาก อย่างไรก็ตามมีหลายวิธีที่เราสามารถใช้เพื่อทำให้คอนกรีตของพวกเขาดูใหม่อีกครั้งหรือแม้กระทั่งทำให้มันดูดีกว่าเมื่อมันถูกวางครั้งแรก

บางทีวิธีที่นิยมที่สุดในการเคลือบพื้นผิวคอนกรีต

เคลือบพื้นผิวคอนกรีตเป็นสารที่มีรูพรุนมากคราบจึงสามารถเกาะติดได้ง่าย นั่นคือเหตุผลที่หลายชั้นคอนกรีตแนะนำให้ใช้สารเคลือบหลุมร่องฟันกับคอนกรีตเมื่อมันแข็ง หลายคนเลือกที่จะไม่ทำสิ่งนี้หรือพวกเขาไม่ปิดผนึกคอนกรีตเพียงพอ เป็นผลให้เม็ดสีจากใบสามารถตกเลือดลงในคอนกรีตและทิ้งคราบถาวร เคลือบพื้นผิวคอนกรีตในการขจัดคราบสกปรกสารเคมีสามารถทะลุพื้นผิวที่มีรูพรุนและขจัดคราบสกปรกได้

เนื่องจากคราบไม่เหมือนกันทั้งหมดการขจัดคราบต่าง ๆ อาจต้องใช้ตัวทำละลายที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นคราบเชื้อราและโรคราน้ำค้างสามารถทำความสะอาดได้โดยใช้สารฟอกขาวเจือจางในขณะที่คราบสนิมจะถูกลบออกได้ดีที่สุดโดยใช้กรดออกซาลิก เนื่องจากตัวทำละลายจำนวนมากสามารถกัดกร่อนได้จึงควรใช้อย่างระมัดระวังและป้องกันตัวเองจากการรั่วไหล เคลือบพื้นผิวคอนกรีตขนาดเล็กจะได้รับการปฏิบัติที่ดีที่สุดด้วยผ้าพันแผลเคมี

ผ้าพันแผลเป็นผ้าที่แช่ในสารละลายที่จะต่อต้านคราบ

เมื่อผ้าอิ่มตัวอย่างสมบูรณ์แล้วให้วางผ้าลงบนรอยเปื้อนแล้วปล่อยให้นั่งแล้วซึมลงในเคลือบพื้นผิวคอนกรีตจนกว่าคราบจะถูกลบออก หากรอยเปื้อนใช้พื้นที่มากแล้วผ้าพันแผลจะไม่เพียงพอ คุณจะต้องซับพื้นที่ที่เปื้อนด้วยสารละลายและปล่อยให้คอนกรีตทำการรักษา อาจต้องใช้หลายตัวทำละลายเพื่อขจัดคราบออกจากเคลือบพื้นผิวคอนกรีตอย่างสมบูรณ์ บางครั้งตัวทำละลายปกติจะไม่ลบคราบ ในกรณีเหล่านี้มีสองตัวเลือกสำหรับเจ้าของบ้านที่จะต้องพิจารณา

ครั้งแรกคือการประยุกต์ใช้พอกยาเคมีซึ่งเป็นประเภทของการเคลือบผิว เคลือบพื้นผิวคอนกรีตในการทำพอกนั้นให้รวมตัวทำละลายที่คุณใช้ในการกำจัดคราบด้วยผงที่มีความเป็นด่างโดยทั่วไปในคุณสมบัติเช่นแคลเซียมไฮดรอกไซด์แคลเซียมคาร์บอเนตหรือแป้ง เพิ่มผงลงในตัวทำละลายอย่างระมัดระวังจนกว่าส่วนผสมจะซีดขาว ส่วนผสมสามารถนำไปใช้กับพื้นที่สีเพื่อลบมันออกอย่างช้าๆ หากรอยเปื้อนนั้นร้ายแรงมากอาจจำเป็นต้องวางแปะไว้บนรอยเปื้อนเป็นเวลานานและเทตัวทำละลายพิเศษลงบนพื้นผิว