Daily Archives: January, 2020

วิธีการใช้เครื่องมือลมนิวเมติกส์อย่างปลอดภัยในสถานที่ทำงาน

เมื่อพูดถึงการใช้เครื่องมือลมหรือเครื่องมือนิวเมติกส์ที่ใช้กำลังอัดอากาศเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องรู้วิธีใช้งานอย่างปลอดภัย อากาศอัดที่ให้กำลังกับเครื่องมือเหล่านี้อาจทำให้เกิดความเสียหายได้มากหากคุณไม่ระวังโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณใช้ตะปูลม, สว่านหรือแจ็คค้อน

 

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเครื่องใช้ลมนิวเมติกส์จะเกิดขึ้นและจะเกิดขึ้นหากไม่ได้ใช้มาตรการความปลอดภัยที่ถูกต้อง นี่คือเคล็ดลับความปลอดภัยที่ควรทราบ:

 

  • อ่านคู่มือการใช้งานนิวเมติกส์อย่างละเอียดก่อนเริ่มใช้งานเครื่อง แม้ว่าคุณจะเคยใช้เครื่องมือที่คล้ายกันมาก่อน แต่ก็ควรรู้ว่ามันทำงานอย่างไรโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีฉุกเฉิน
  • สวมใส่อุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็นเสมอรวมถึงแว่นตานิรภัยและถุงมือตามความเหมาะสม ไม่อนุญาตให้ทุกคนใช้งานอุปกรณ์ของคุณโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็น (ไม่เพียง แต่ไม่ปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังอาจทำให้คุณต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย)
  • ไม่ควรเล็งหรือเล็งเครื่องมือโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักตอกตะปูหรือที่เย็บกระดาษ
  • หากคุณใช้เครื่องมือใกล้กับคนงานอื่นคุณอาจต้องตั้งค่าหน้าจอเพื่อไม่ให้พวกมันถูกกองขยะบินหรือสัมผัสกับฝุ่นจำนวนมาก
  • รักษาเครื่องมือของคุณให้สะอาดเท่าที่จะทำได้และทำให้แน่ใจว่ามีการหล่อลื่นอย่างดีเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและไม่ติดขัดหรืออุดตัน
  • ใช้อุปกรณ์เสริมที่แนะนำสำหรับเครื่องมือลมเท่านั้น อย่าผสมและจับคู่สิ่งที่แนบที่แตกต่างกันและอย่าบังคับสิ่งที่แนบมากับเครื่องมือ
  • ห้ามใช้เครื่องมือของคุณที่ความดันอากาศสูงกว่าปริมาณสูงสุดที่ระบุโดยผู้ผลิต
  • อย่าสร้างอันตรายด้วยการวิ่งสายยางข้ามทางเดินหรือรอบ ๆ บริเวณที่มีวัตถุมีคมหรืออันตรายอื่น ๆ
  • อย่าพกเครื่องมือลมโดยท่อลม
  • ปิดความดันอากาศทุกครั้งเมื่อคุณไม่ได้ใช้เครื่องมือหรือเมื่อคุณเปลี่ยนเครื่องมือ

 

นอกจากนี้ยังมีขั้นตอนความปลอดภัยที่สำคัญสำหรับการจัดการท่ออากาศเช่นกัน

 

  • ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อนิวเมติกส์ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางและท่อที่ถูกต้องเสมอ – อย่าพยายามทำให้ท่อที่มีขนาดผิดปกติ
  • ตรวจสอบท่ออากาศของคุณอย่างสม่ำเสมอเพื่อหารอยแตกหรือรอยขีดข่วนและเปลี่ยนท่อที่ชำรุดโดยทันที
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เป่าสายออกก่อนที่จะเชื่อมต่อโดยถือสายไว้ห่างจากคุณ
  • ใช้ท่อที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องมือนิวเมติกเท่านั้นท่อเหล่านี้ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อต้านทานการแตกหักและมีความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ
  • ในทำนองเดียวกันใช้ท่อที่มีแรงดันการทำงานต่ำสุดที่ 150 psig หรือท่อที่สามารถรองรับแรงดันสูงสุด 150% ที่เครื่องมือของคุณใช้ ไปกับหมายเลขใดก็ตามที่สูงกว่า
  • อย่าใช้เครื่องอัดอากาศเพื่อเป่าสิ่งสกปรกหรือสิ่งสกปรกอื่น ๆ ออกไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ได้มาจากเสื้อผ้าของคุณ การทำความสะอาดโดยใช้ลมอัดอาจเป็นอันตรายได้

 

 

 

การเดินทางไปเกาะเต่าและจุดดำน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

โลกใต้น้ำในประเทศไทยนั้นมีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยความงามของธรรมชาติและความหลากหลาย อ้างว่าเป็นหนึ่งในสิบอันดับแรกของโลกและแยกทางภูมิศาสตร์ระหว่างสองทะเลน่านน้ำของประเทศไทยยังเป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลกบางแห่งเช่นกระเบนราหูและฉลามวาฬ อย่างไรก็ตามการเลือกเดินทางไปเกาะเต่าไม่ใช่แค่กรณีง่ายๆในการสร้างรายการ กระแสน้ำที่แข็งแกร่งและน้ำลึกหมายถึงการดำน้ำที่น่าประทับใจและน่าจดจำที่สุดบางอย่างสงวนไว้สำหรับนักดำน้ำขั้นสูงที่มีประสบการณ์ที่ถูกต้องภายใต้เข็มขัดน้ำหนักของพวกเขาเท่านั้น ด้วยสิ่งนี้ในใจฉันได้เขียนบทความนี้

จากมุมมองของผู้เริ่มต้นที่สมบูรณ์และลำดับที่ฉันอยากจะแนะนำให้จัดการกับสิ่งมหัศจรรย์ใต้น้ำหลายข้อเสนอก่อนอื่นคุณต้องเรียนรู้ที่จะดำน้ำสมมติว่าคุณยังไม่ผ่านการรับรองเนื่องจากเมื่อเสร็จสิ้นหลักสูตร เดินทางไปเกาะเต่าของคุณคุณจะมีคุณสมบัติที่จะดำน้ำในสภาพที่เทียบเท่าหรือดีกว่าที่คุณเรียนรู้มันอาจจะไม่แนะนำให้ทำหลักสูตรของคุณในสภาพที่สมบูรณ์เพราะสิ่งเหล่านี้จะยากที่จะทำซ้ำ ทำให้อ่าวไทยตอนเหนือเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้น

โดยทั่วไปทัศนวิสัยไม่ดีเท่าภาคใต้และประสบการณ์กระแสน้ำขึ้นลง

โดยทั่วไปทัศนวิสัยไม่ดีเท่าภาคใต้และประสบการณ์กระแสน้ำขึ้นลงสามารถถูกนำมาใช้อย่างค่อยเป็นค่อยไปภายใต้สภาวะควบคุมแม้ว่าในแง่ของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลยังมีอีกมากให้ดูในฐานะนักดำน้ำเดินทางไปเกาะเต่าที่เพิ่งได้รับการรับรองฉันขอแนะนำให้คุณโทรไปที่เกาะเต่าต่อไป ความสะดวกสบายของแหล่งดำน้ำที่นี่รวมกับทัศนวิสัยที่ดีและคุณภาพของแนวปะการังทำให้มันเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเสริมประสบการณ์ของคุณ

การเดินทางไปเกาะเต่ามีจุดดำน้ำมากกว่า 30 แห่งซึ่งอยู่ในระยะทางสูงสุด 45 นาทีเดินทางไปเกาะเต่าโดยทางเรือ Twin Peaks และ Green Rock เป็นสถานที่เริ่มต้นที่โดดเด่นด้วยความหลากหลายของปะการังฟองน้ำและปลาเขตร้อน ในขณะที่เราเคลื่อนไปทางใต้อาจเป็นความคิดที่ดีที่จะพิจารณาการรับรอง Advanced Open Water สมมติว่าคุณไม่ได้อยู่ที่นั่นเพื่อชื่นชมจุดใหม่ที่น่าตื่นเต้น จากภูเก็ตคุณสามารถเข้าถึงสถานที่ที่ดีที่สุดมากมาย

รวมถึงสถานที่หลายแห่งรอบราชาใหญ่ราชาน้อยเกาะเต่า

รวมถึงสถานที่หลายแห่งรอบราชาใหญ่ราชาน้อยเกาะเต่าและหมู่เกาะและภูเขาไฟอื่น ๆ ความสามารถในการมองเห็นม้าน้ำและม้าน้ำและปลาไหลมอเรย์ทุกชนิด สำหรับการเดินทางไปเกาะเต่าเผชิญหน้ากับทะเลที่มีขนาดใหญ่มากคุณไม่ควรพลาดSouth Pinnacle Raya Noi และหินแดงและหินม่วงนี่คือความสามารถในปัจจุบันที่แข็งแกร่งหินทั้งสอง

หินแดงและหินม่วง แดงและม่วง มีการเรียกเช่นนั้นเพราะสีของปะการังอ่อนที่ประดับไว้และถือเป็นอัญมณีแห่งอันดามันใต้ ฉลามวาฬและกระเบนราหูชอบสถานที่เหล่านี้เกือบเท่านักดำน้ำ มันไม่ยากที่จะดูว่าเดินทางไปเกาะเต่าทำไม แม้ว่ายักษ์ที่อ่อนโยนไม่อยู่ในจุดตกต่ำที่น่าประทับใจทัศนวิสัยที่น่าทึ่งและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลที่เย้ายวนใจ สถานที่เหล่านี้ไม่ควรพล