Daily Archives: April, 2020

ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์อาหาร

การเก็บรักษาอาหารและบรรจุภัณฑ์อาหารเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในขณะที่ทำอาหารและอบในครัวเป็นประจำ การเน่าเสียและการปนเปื้อนมักเป็นผลมาจากการเก็บรักษาอาหารอย่างไม่เหมาะสม เคล็ดลับง่ายๆในการเก็บรักษาสามารถทำให้อาหารมีอายุการใช้งานนานขึ้น

บรรจุภัณฑ์สูญญากาศซีลสำหรับอาหาร

ปิดผนึกสูญญากาศไม่ควรสับสนกับถุงพลาสติกเพราะทั้งคู่มีความแตกต่างกัน มันค่อนข้างจำเป็นสำหรับรายการอาหารบางอย่างเช่นอกไก่ที่จะใช้การปิดผนึกสูญญากาศเพราะพวกเขาอาจเสียภายในไม่กี่ชั่วโมงอย่างอื่น มันเป็นเช่นนั้นเพราะออกซิเจนเกิดขึ้นเพื่อส่งเสริมหืนออกซิเดชั่นของไขมันในบางรายการอาหารที่นำไปสู่การเสื่อมคุณภาพและการเปลี่ยนสี ดังนั้นการปิดผนึกสูญญากาศสามารถให้ออกซิเจนภายในกับอาหารและลดโอกาสในการเน่าเสีย

ในขณะที่จัดเก็บผักและผลไม้หลาย ๆ อย่างเข้าด้วยกันตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลไม้หรือผักแต่ละชนิดแยกกันเพราะการรวมเข้าด้วยกันอาจทำให้เสียเร็วขึ้น ความรู้เกี่ยวกับอุณหภูมิในการเก็บรักษาที่เหมาะสมของผลไม้หรือผักแต่ละรายการสามารถลดโอกาสการเกิดความเสียหาย

บรรจุภัณฑ์กระป๋องสำหรับบรรจุอาหาร

  • เป็นวิธีการประมวลผลโดยทั่วไปในการป้องกันอาหารไม่ให้เสียมันมักจะทำสำหรับวัสดุอาหารหนาแน่นด้วยน้ำ หลายขั้นตอนในการบรรจุกระป๋องประกอบด้วยการล้างการปอกการบรรจุร้อน
  • การเพิ่มกรดการปิดผนึกและการแปรรูปแข็งเป็นเทคนิคยอดนิยมสำหรับการถนอมอาหารบรรจุภัณฑ์อาหารเพื่อรักษารสชาติที่เหมาะสมปริมาณความชื้นและคุณค่าทางโภชนาการของอาหาร
  • จะต้องระมัดระวังเกี่ยวกับการเลือกชนิดของบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับวัตถุประสงค์นี้ด้วยถุงบรรจุภัณฑ์ที่มีการปิดผนึกสูญญากาศเหมาะสำหรับการแช่แข็งรายการอาหาร

แห้งอาหารแห้งมักมีแนวโน้มที่จะเป็นแมลง

ความชื้นดังนั้นเทคนิคการเก็บรักษาสำหรับรายการอาหารดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาแมลงและความชื้นที่อ่าว วิธีการเก็บผลิตภัณฑ์อาหารแห้งคือเหยือกและภาชนะบรรจุอากาศที่แน่นหนาซึ่งป้องกันรายการอาหารจากความชื้นในอากาศและแมลงที่น่าขนลุก ถุงปิดผนึกสูญญากาศเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการเก็บอาหารแห้ง เพื่อลดปอนด์บุคคลอาจต้องการใช้ตัวเลือกที่สอง อาหารลดน้ำหนักที่ดีที่สุดของผู้คนจะรวมถึงการทานผลิตภัณฑ์อาหารบำรุง

บรรจุภัณฑ์อาหารแต่บางครั้งการเลือกรายการอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการนั้นซับซ้อน ผู้หิวโหยจะต้องใช้เวลาในการเลือกผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณค่าเพื่อที่จะกำจัดน้ำหนักที่ไม่ต้องการ บุคคลหลายคนตัดสินใจเลือกรายการอาหารจากการประชาสัมพันธ์หากโฆษณาใช้เนื้อหาเช่นเดียวกับคนผอมที่กินอาหารขยะเช่นคุกกี้ชิปหรือแคร็กเกอร์ที่คนคิดว่าการบริโภคอาหารประเภทนั้นทำให้เขาหรือเธอร่าเริงและเพรียวบางเช่นกัน อย่างไรก็ตามรายการอาหารประเภทนี้เต็มไปด้วยส่วนประกอบที่ไม่แข็งแรงซึ่งนำไปสู่การเพิ่มน้ำหนักของร่างกาย