การทำความสะอาดน้ำยาฆ่าเชื้อทำงานอย่างไร

ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเห็นว่าทำไมผู้คนต้องการใช้ความระมัดระวังและใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโคโรน่า เพื่อช่วยกำจัดเชื้อโรคและไวรัสที่น่ารังเกียจบางอย่างที่กำลังเดินทางไปทั่วโลก ผู้ปกครองนักการศึกษาธุรกิจและแพทย์กำลังใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในการปกป้องเด็กพนักงานนักเรียนและผู้ป่วยจากไวรัสอันตรายถึงชีวิตบางครั้ง ควรใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่เป็นมิตรกับโลกแทนร้านค้าที่เป็นอันตรายเหล่านี้ซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อเพราะมีความเสี่ยงต่อสุขภาพที่มากับพวกเขา สารเคมีที่พบในยาฆ่าเชื้อแบรนด์ส่วนใหญ่ที่คุณพบบนชั้นวางของห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ของคุณอาจมีผลกระทบในการต่อสู้กับเชื้อโรค

น้ำยาฆ่าเชื้อเป็นแมลงตัวเล็ก ๆ ที่น่ารังเกียจ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ซึ่งมีวิธีในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับแบตเตอรี่ของสารเคมีที่เราสามารถนำไปใช้ได้ ในความเป็นจริงการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้พิสูจน์แล้วว่ามีไวรัสบางชนิดเช่นที่มีภูมิคุ้มกันต่อยาปฏิชีวนะและ / หรือน้ำยาฆ่าเชื้อทุกชนิดอย่างสมบูรณ์ แน่นอนว่าวัฒนธรรมของเราในวันนี้ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีสำหรับวิธีที่ง่ายที่สุด สารฆ่าเชื้อที่เป็นมิตรกับโลกในขณะที่ประหยัดและมีสุขภาพดีกว่านั้นใช้เวลาส่วนหนึ่งของเราเล็กน้อย มันไม่ง่ายเหมือนการคว้าขวดที่ชั้นวางของแล้วฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อแล้วเช็ด หนึ่งในข้อกังวลสำคัญของน้ำยาฆ่าเชื้อในเชิงพาณิชย์คือผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อสิ่งมีชีวิตในน้ำยาฆ่าเชื้อ สารเคมีบางชนิดที่ใช้เช่นไตรโคลซานที่เป็นอันตรายไม่สามารถกรองผ่านโรงบำบัดของเสียและนำสารพิษออกสู่ร่างกายเช่นแม่น้ำลำธารและทะเลสาบ น้ำยาฆ่าเชื้อเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้คนที่จะเห็นว่ายาฆ่าเชื้อโรคที่เป็นมิตรต่อโลกไม่เพียง แต่เป็นสิ่งที่สามารถช่วยเราต่อสู้กับไวรัสและเชื้อโรค

แต่ยังช่วยชีวิตสัตว์น้ำโดยไม่ทำให้น้ำสกปรก

น้ำยาฆ่าเชื้อเป็นสารที่ฉีดพ่นบนวัตถุหรือพื้นผิวเพื่อฆ่าหรือทำลายจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่ สิ่งสำคัญคือให้สังเกตว่าสารฆ่าเชื้อไม่ได้ฆ่าเชื้อแบคทีเรียทุกชนิดโดยเฉพาะสายพันธุ์ที่ดื้อต่อยามากขึ้น น้ำยาฆ่าเชื้อส่วนผสมที่ใช้งานในสเปรย์อาจรบกวนการเผาผลาญของแบคทีเรียหรือทำลายผนังเซลล์ของพวกเขา สถานที่ที่พบมากที่สุดคือการใช้ยาฆ่าเชื้อรวมถึง; โรงพยาบาล, ห้องพักแพทย์, การผ่าตัดทางทันตกรรม, ห้องปฏิบัติการ, ห้องครัว, ร้านอาหาร, โรงแรมและห้องน้ำ

น้ำยาฆ่าเชื้อที่สมบูรณ์แบบควรจะสามารถฆ่าหรือปิดใช้งานแบคทีเรียและไวรัสทุกประเภท น้ำยาฆ่าเชื้อควรมีราคาถูกไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และไม่กัดกร่อน แง่มุมที่สำคัญที่สุดในการนำเข้าคือประสิทธิภาพของน้ำยาฆ่าเชื้อที่สมบูรณ์แบบจะฆ่าแบคทีเรียทั้งหมดในช่วงเวลาสั้น ๆ การฆ่าเชื้อแบคทีเรียจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการพัฒนาและทวีคูณในจำนวนที่ทนต่อสารเคมีดั้งเดิมที่ใช้ในการฆ่า