Daily Archives: July, 2020

สิ่งที่คาดหวังเมื่อคุณต้องเข้ารับการผ่าตัดขากรรไกร

คนที่เกิดมาพร้อมกับหน้าตาดีโชคดี แต่แล้วคนที่สามารถทำให้ตัวเองดูดีได้ ต้องขอบคุณความก้าวหน้าและการค้นพบที่เกิดขึ้นในการทำศัลยกรรมความงามทำให้ผู้คนไม่ต้องเสียใจกับยีนที่พวกเขาเกิดมาเพราะพวกเขาสามารถทำอะไรบางอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลงมันได้ ผ่าตัดขากรรไกรในสมัยก่อนการใช้มีดเป็นสิ่งที่ผู้คนหวาดกลัวเนื่องจากความหวาดกลัวของเข็มและความเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่พวกเขาคิดว่าพวกเขาจะต้องทนทุกข์ทรมาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผ่าตัดทางทันตกรรมเป็นหนึ่งในขั้นตอนเหล่านั้นที่เพียงพอที่จะทำให้เกิดความกลัวการพูดเจื้อยแจ้ว

ผ่าตัดขากรรไกรแต่เพียงเพราะคนไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไร

ผ่าตัดขากรรไกรที่ไหนดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในการจัดแนวฟันได้มีการพัฒนาภาวะแทรกซ้อนของฟันผุและเงื่อนไขทางการแพทย์ที่สามารถรักษาโดยการผ่าตัดในช่องปากเท่านั้นเช่นการหยุดหายใจขณะหลับและการติดเชื้อ / การบาดเจ็บที่ใบหน้า การผ่าตัดทางทันตกรรมเป็นสิ่งที่จำเป็นหากในบางครั้งอาการทางทันตกรรมเหล่านี้จะทวีความรุนแรงจนทำให้เกิดอาการปวดหรือรู้สึกไม่สบาย การผ่าตัดทางทันตกรรมบางประเภทที่พบมากที่สุด

ได้แก่ การถอนฟันซี่ฟันซึ่งเป็นชุดสุดท้ายของการพัฒนาฟัน ในขณะที่ขากรรไกรสามารถรองรับการเจริญเติบโตได้บ่อยครั้งมีบางครั้งที่พวกเขาล้มเหลวที่จะโผล่ออกมาจากแนวเหงือกอย่างเต็มที่และกลายเป็นผลกระทบหรือติดอยู่ระหว่างกระดูกขากรรไกรและเนื้อเยื่อเหงือก ผ่าตัดขากรรไกรทำให้เกิดอาการบวมปวดและติดเชื้อบริเวณเนื้อเยื่อเหงือกและสามารถแพร่กระจายไปยังฟันเหงือกและกระดูกโดยรอบ

ผ่าตัดขากรรไกรมักจะต้องการผู้ป่วยที่มีฟันที่ได้รับผลกระทบ

เพื่อรับการผ่าตัดขากรรไกรเพื่อป้องกันความเสียหายถาวรรวมถึงการเจริญเติบโตของซีสต์และเนื้องอกที่สามารถทำลายส่วนของขากรรไกรได้ ปัญหาทางทันตกรรมอีกอย่างที่ต้องได้รับการผ่าตัดฟันคือการสูญเสียฟัน ผ่าตัดขากรรไกรผู้คนสูญเสียฟันด้วยเหตุผลหลายประการ แต่โดยทั่วไปมักเกิดจากการละเลยหรือการบาดเจ็บ การผ่าตัดขากรรไกรโดยใช้รากฟันเทียมมักเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเติมช่องว่างและเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับฟันปลอม เรื่องนี้มักจะเป็นที่นิยมเพราะการปลูกถ่ายสามารถที่จะรวมกับกระดูกทำให้มันเป็นทางออกที่ถาวรเช่นกัน

และแน่นอนว่ามีปัญหาที่เกี่ยวข้องกับขากรรไกรเช่นการเจริญเติบโตของขากรรไกรที่ไม่เท่ากันและความผิดปกติของข้อเข่าเสื่อมที่สามารถแก้ไขได้โดยการผ่าตัดขากรรไกรทางทันตกรรมเท่านั้น ผู้ป่วยที่มีปัญหาในการกินกลืนพูดและหายใจมักได้รับการวินิจฉัยว่ามีการเจริญเติบโตของขากรรไกรที่ไม่เท่ากันดังนั้นจึงต้องย้ายกรามไปยังตำแหน่งใหม่เพื่อให้สามารถทำงานได้ตามปกติ ในขณะที่ผู้ป่วยที่มีความผิดปกติของข้อขม่อมหรือข้อผิดพลาด