ทันตกรรมรากเทียมวิธีการและผลประโยชน์

ตอนนี้มันง่ายกว่ามากที่จะทำให้รากฟันเทียมเปลี่ยนฟันหรือวีเนียร์ที่หายไปเพื่อเปลี่ยนลักษณะที่ปรากฏของฟันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงล่าสุดในทางทันตกรรมเพื่อความงาม ทันตกรรมรากฟันเทียมเพื่อความงามคือเมื่อบุคคลเลือกที่จะเปลี่ยนรูปลักษณ์ของฟันเพื่อปรับปรุงรอยยิ้มและลักษณะทั่วไป แม้ว่าสมาคมทันตกรรมอเมริกันไม่ถือว่าทันตกรรมความงามเป็นพิเศษ แต่ขั้นตอนสามารถให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง ทันตกรรมบูรณะจะใช้เมื่อคนสูญเสียชิปหรือฟันแตกเนื่องจากการบาดเจ็บฟันผุและฟันผุหรือสาเหตุตามธรรมชาติอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะเข้ารับการรักษาทางทันตกรรมรากเทียม

บุคคลควรรู้ถึงความเสี่ยงและข้อดีก่อนอื่นนอกเหนือจากสิ่งที่คาดหวังระหว่างและหลังการรักษา สิ่งสำคัญคือต้องทราบถึงความน่าเชื่อถือของทันตแพทย์ของคุณในการรักษาทางทันตกรรมเพื่อความงามต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไรและหากมีการบำรุงรักษาพิเศษใด ๆ ที่จำเป็นหลังจากการรักษารากเทียม ในครั้งเดียวถ้าคนสูญเสียฟันอันเนื่องมาจากการบาดเจ็บอายุมากหรือสาเหตุอื่น ๆ ช่องว่างนั้นในช่องปากนั้นถูกปล่อยให้ว่างเปล่าหรือมีฟันปลอมหรือฟันปลอมติดอยู่แทน

เวลามีการเปลี่ยนแปลงทันตกรรมรากเทียมเกี่ยวข้องกับการวางแกนโลหะที่กรามและวางฟันเทียมหรือครอบฟันซึ่งเป็นฟันอดีต เนื่องจากรากฟันเทียมจะถูกหลอมรวมกับฟันที่มีอยู่จึงควรมีอายุการใช้งานนานและทำให้เหงือกของคุณแข็งแรง คุณจำเป็นต้องมีเหงือกที่แข็งแรงและกระดูกที่แข็งแรงเป็นพื้นฐานสำหรับรากฟันเทียมหรือครอบฟัน การปลูกถ่ายเหล่านี้มีลักษณะและความรู้สึกของฟันปกติและสามารถใช้ในการเคี้ยวอาหารหรือทำสิ่งใดก็ตามที่ฟันปกติจะทำ

สภาพสุขภาพของผู้ป่วยสภาพของเนื้อเยื่อเหงือก

กรามและขนาดรูปร่างและตำแหน่งของกระดูกขากรรไกรเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนทำการผ่าตัดฝัง บุคคลที่มีสุขภาพฟันไม่ดีผู้ป่วยโรคเบาหวานและผู้ที่สูบบุหรี่อย่างหนักมีกำลังใจที่จะปลูกถ่ายเนื่องจากมีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคเหงือกและการติดเชื้อ ความล้มเหลวของรากเทียมยังเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นโรคกระดูกเช่นโรคกระดูกพรุนและสำหรับผู้ที่ใช้ยาสเตียรอยด์เป็นเวลานาน

มีสามส่วนของรากฟันเทียม โลหะไทเทเนียมที่ยึดติดกับกระดูกขากรรไกร, ค้ำยันหรือเสาที่ติดตั้งเหนือส่วนของรากฟันเทียมที่ยื่นออกมาจากเหงือกและมงกุฎเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติไปที่ ฟัน / ฟันฝังส่วนล่างของรากฟันเทียมมักจะเป็นแท่งไทเทเนียมที่หลอมรวมกับกรามของคุณ ครอบฟันโดยทั่วไปจะทำจากคอมโพสิตเรซินในสีฟันขาว ในบางกรณีทันตแพทย์อาจใช้ฟันพอร์ซเลน แต่ก็ไม่ถือว่าทนทานสำหรับอายุการใช้งานของการบดและเคี้ยว