กระบอกลมเพื่อเครื่องจักรอุตสาหกรรมที่ใช้อากาศอัดเป็นแหล่งพลังงาน

เครื่องจักรอุตสาหกรรมจำนวนมากที่ใช้อากาศอัดเป็นแหล่งพลังงานใช้ถังอากาศหรือตัวกระตุ้นนิวเมติกอื่น ๆ เพื่อทำงานจริงอากาศอัดเป็นระเบิดเมื่อกระบอกลม มันเคลื่อนจากความกดอากาศสูงไปยังความกดอากาศต่ำเพื่อกลับสู่บรรยากาศ นั่นหมายความว่าเมื่อวาล์วอากาศเปลี่ยนและอากาศไหลไปที่กระบอกสูบลูกสูบและแกนกระบอกลมจะเคลื่อนที่เร็วมาก แกนกระบอกสูบความเร็วสูงอาจไม่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานกระบอกลมของคุณและคุณต้องการลดความเร็ว

และแรงกระแทกวิธีการง่ายๆอย่างหนึ่งในการควบคุมความเร็วของถังอากาศคือการติดตั้งตัวควบคุมการไหลในท่ออากาศระหว่างวาล์วไปยังถังอากาศในพอร์ตกระบอกสูบหรือแม้แต่ในพอร์ตไอเสียของวาล์วอากาศแม้ว่าจะเป็นที่ต้องการน้อยที่สุดก็ตามในการควบคุมการไหลของวาล์วไอเสียการควบคุมตัวเองอาจอยู่ห่างจากกระบอกลมมากพอที่ลูกสูบและแกน

เมื่อความดันอากาศสร้างขึ้นในกระบอกสูบมันจะไปถึงจุดที่เอาชนะแรงเสียดทาน

อาจเคลื่อนที่ไปเต็มจังหวะก่อนที่ระบบควบคุมการไหลของไอเสียจะเริ่มกดดันแนวกลับเพื่อให้กระบอกสูบช้าลง เวลาปฏิกิริยาการควบคุมกระบอกสูบจะได้รับผลกระทบในทางลบเสมอขึ้นอยู่กับระยะห่างจากกระบอกสูบถึงตัวควบคุมการไหลบางคนเลือกใช้วาล์วแบบเข็มเพื่อเร่งการไหลของอากาศเข้าและกระบอกลมออกจากกระบอกสูบอากาศซึ่งจะช่วยลดความเร็วลง ปัญหาในการใช้กระบอกลมวาล์วหัวเข็มเพื่อควบคุมความเร็วของถังอากาศคือมันจะควบคุมการไหลของอากาศอัดให้เท่ากันทั้งสองทิศทางหากคุณใช้กระบอกสูบที่ใหญ่กว่าโดยการควบคุมอากาศเข้าไปในกระบอกลม

คุณกำลังป้องกันจังหวะกระบอกลมที่ราบรื่นตามที่ต้องการ เมื่อความดันอากาศสร้างขึ้นในกระบอกสูบมันจะไปถึงจุดที่เอาชนะแรงเสียดทานของลูกสูบและซีลก้านและลูกสูบจะเริ่มเคลื่อนที่ เมื่อมันเคลื่อนที่มันจะเพิ่มปริมาตรของช่องอากาศภายในกระบอกสูบด้านหลังตัวมันเอง ลูกสูบเคลื่อนที่ไปทางปลายด้านหนึ่งของกระบอกลมทำให้มีพื้นที่ด้านหลังใหญ่กว่าด้านหน้า นี่คือบริเวณที่อากาศต้องไหลอย่างรวดเร็วเพื่อให้แน่ใจว่าลูกสูบเคลื่อนที่ไปเรื่อย ๆ

ควบคุมอากาศเพื่อให้อากาศไหลเวียนได้เต็มที่ในทิศทางเดียวการไหล

หากการไหลเข้าของอากาศไม่สามารถรักษาขนาดของโพรงที่เพิ่มขึ้นได้จะมีแรงดันไม่เพียงพอที่จะทำให้ลูกสูบเคลื่อนที่และจะหยุดลง ก้านลูกสูบของคุณก็เช่นกันและเครื่องมือใดก็ตามที่คุณติดตั้งไว้ที่ส่วนท้ายของมันหลักการสำคัญในการใช้ตัวควบคุมการไหลเพื่อลดและทำให้การเคลื่อนที่ของลูกสูบกระบอกลมอากาศราบรื่นคือเพียงแค่เค้นอากาศเสียออกจากกระบอกสูบเท่านั้น อากาศที่ไหลเข้าสู่พอร์ตกระบอกสูบไม่ควรลดลงใช้การควบคุมการไหลของกระบอกสูบ

นี่คืออุปกรณ์ที่อาจดูไม่แตกต่างจากวาล์วแบบเข็ม อย่างไรก็ตามภายในมี “บายพาสเข็ม” ซึ่งช่วยให้อากาศสามารถผ่านเข็มซึ่งกำลังควบคุมอากาศเพื่อให้อากาศไหลเวียนได้เต็มที่ในทิศทางเดียวการไหลอย่างอิสระ ของอากาศอัดผ่านตัวควบคุมการไหลของกระบอกสูบช่วยให้หน่วยเมื่อติดตั้งในทิศทางที่ถูกต้องสามารถส่งอากาศเข้าสู่กระบอกลมไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่และไม่มีการควบคุม แต่เมื่อวาล์วเลื่อนและดับเบิ้ล ถังอากาศที่ทำหน้าที่กลับด้านอากาศที่ไหลออกจากกระบอกลมจะถูกควบคุมให้อยู่ในระดับที่จำเป็นเพื่อให้ได้ความเร็วกระบอกสูบที่ต้องการ