การปลูกผมถาวรตามร่างกายได้ผลหรือไม่

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าคุณจะหาผู้บริจาคผมได้จากที่ใดหากคุณมีอาการศีรษะล้านมาก คุณอาจคิดว่าการปลูกผมเป็นไปไม่ได้แต่ความก้าวหน้าล่าสุดในวงการศัลยกรรมความงามทำให้แพทย์มีแนวคิดในการผลักดันขั้นตอนนี้ด้วยความช่วยเหลือของขนตามร่างกาย คลินิกปลูกผมถาวรตามร่างกายถือเป็นเรื่องใหม่และผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ยังไม่ยอมรับอย่างเต็มที่การรักษานี้มีข้อดีบางประการ

เนื่องจากในกรณีส่วนใหญ่ขนตามร่างกายมักถูกมองว่า

เป็นส่วนที่ไม่จำเป็นของร่างกายการใช้มันเป็นผู้บริจาครูขุมขนทำให้เกิดจุดประสงค์ใหม่ เนื่องจากวิธีการปฏิวัตินี้จึงสามารถทำการปลูกผมถาวรให้กับผู้ที่มีผมน้อยได้ นอกจากนี้ยังมีโอกาสเกิดแผลเป็นน้อยกว่าเนื่องจากแพทย์ไม่จำเป็นต้องทำแผลขนาดใหญ่เพื่อดึงเส้นผมของผู้บริจาคออกจากหนังศีรษะของคุณ ผู้ที่ได้ทดลองใช้วิธีนี้พอใจกับผลลัพธ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการผ่าตัดทำโดยศัลยแพทย์ที่มีความสามารถซึ่งสามารถจับคู่ลักษณะเส้นผมกับไซต์ของผู้บริจาคที่มีศักยภาพขนตามร่างกายชนิดใดที่สามารถใช้ในการปลูกผมถาวรร่างกายได้

ผมทุกประเภทมักเป็นไปได้ แต่แหล่งที่พบบ่อยที่สุดคือบริเวณหน้าอกหลังขาแขนและเครา แม้ว่าจะเป็นไปได้ที่จะใช้ขนบริเวณรักแร้และบริเวณหัวหน่าว แต่ศัลยแพทย์ตกแต่งบางคนก็ต้องการหลีกเลี่ยงตัวเลือกเหล่านี้ ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่าพวกเขาอาจเป็นผู้บริจาคที่ยากจนเนื่องจากพวกเขาตั้งอยู่ในพื้นที่เปียกชื้น คุณรู้อยู่แล้วว่าขนตามร่างกายสามารถทำงานได้ในฐานะผู้บริจาคการปลูกผมถาวร แต่ข้อเสียของการใช้วิธีนี้คืออะไร

การขาดความสม่ำเสมอเป็นหนึ่งในปัญหาที่ทราบของขั้นตอนนี้

แม้ว่าคุณอาจคิดว่าผมเหมือนกันทุกที่ แต่คุณอาจสังเกตเห็นความแตกต่างของพื้นผิวรวมทั้งรูปแบบการเจริญเติบโต เป็นการยากที่จะดึงออกอย่างเป็นธรรมชาติเนื่องจากอาจดูหนากว่าหนังศีรษะทั่วไปของคุณเล็กน้อย แม้จะมีข้อโต้แย้งนี้ศัลยแพทย์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่ายังสามารถใช้เป็นฟิลเลอร์ผมได้ อีกประเด็นหนึ่งเกี่ยวกับการปลูกผมตามร่างกายคือความจริงที่ว่ามันเป็นสาขาที่ค่อนข้างใหม่และมีข้อมูลการวิจัยจำนวนเล็กน้อย นี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับบางคนเพราะวิธีการปลูกผมถาวรอื่น ๆ ที่มีประสิทธิภาพก็เป็นเรื่องใหม่เช่นกัน

เมื่อมีคนใช้วิธีนี้มากขึ้นก็จะต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม การปลูกผมผู้หญิงเป็นวิธีแก้ปัญหาสำหรับผู้หญิงที่ผมขาดร่วง เป็นวิธีการผ่าตัดที่ใช้เซลล์ขนจริงจากส่วนต่างๆของร่างกาย เซลล์ผมฝังอยู่ในชั้นลึกของหนังศีรษะซึ่งมีเส้นเลือดมากมาย สิ่งนี้จะช่วยให้เซลล์ผมเพิ่มจำนวนและหนาขึ้นเนื่องจากเลือดมีสารอาหารมากมาย ปลูกผมถาวรหนังศีรษะของผู้หญิงมีความแตกต่างกันเล็กน้อยเมื่อเทียบกับผู้ชาย มีความหนาขึ้นและมีเส้นเลือดและหลอดเลือดแดงมากขึ้น