Daily Archives: January, 2021

สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการจัดฟันแบบใส Invisalign

การสแกนปากของผู้ป่วยจะดำเนินการโดยทันตแพทย์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับอุปกรณ์ ข้อมูลจะถูกป้อนไปยังคอมพิวเตอร์ที่สร้างการแสดงฟันแบบดิจิทัล ทันตแพทย์จะจัดการฟันแต่ละซี่ในคอมพิวเตอร์และเป็นคอมพิวเตอร์ที่จะออกแบบและสร้างแม่พิมพ์ที่จำเป็น แต่ละคนค่อยๆ ดันฟันให้เรียงตัวกัน ผู้ป่วยต้องใส่แม่พิมพ์แต่ละชิ้นเป็นเวลาประมาณสองสามสัปดาห์ เขาหรือเธอควรกลับไปที่คลินิกจัดฟันแบบใส Invisalign เพื่อทำการติดตั้งแม่พิมพ์ต่อไป ทำซ้ำขั้นตอนนี้จนกว่าแม่พิมพ์ทั้งหมดจะสึกและจัดฟันตามที่ต้องการ กระบวนการนี้เร็วกว่ามากเมื่อเทียบกับวิธีดั้งเดิมในการยิ้มที่ดีขึ้น

จากการศึกษาพบว่าเราสามารถจัดฟันที่เรียงตัวได้อย่างสมบูรณ์

ภายใน 12 ถึง 18 เดือนเท่านั้นเร็วกว่าการใส่เหล็กดัดฟัน ประโยชน์ที่จะได้รับจากการสวมใส่อุปกรณ์นี้มีมากมาย ช่วยให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารที่คุณชอบได้โดยไม่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เมื่อใส่เครื่องมือจัดฟันแบบเดิม ก่อนที่จะกินหรือดื่มคุณต้องถอดอุปกรณ์ออก นอกจากนี้ยังสามารถทำความสะอาดฟันให้สะอาดโดยไม่จำเป็นต้องซื้อและใช้เครื่องมือพิเศษ การแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันสามารถทำได้โดยไม่ยุ่งยากเพื่อป้องกันไม่ให้คราบหินปูนและคราบจุลินทรีย์สะสมต้องวางไว้เกือบตลอดเวลาแม้ในขณะที่คุณนอนหลับ

มื้ออาหารเท่านั้นเพื่อป้องกันไม่ให้พลาสติกเสียหายหรือทำให้ใสน้อยลงเนื่องจากคราบเครื่องดื่มบางชนิดอาจทิ้งไว้ นอกจากนี้คุณยังสามารถลบออกได้ทุกเมื่อที่ต้องการเพิ่มความมั่นใจเช่นเมื่อถ่ายรูปหรือสนทนากับใครบางคนอย่างใกล้ชิดอย่างไรก็ตามยังมีข้อบกพร่องบางประการที่เกี่ยวข้อง จัดฟันแบบใส Invisalign ได้โดยเฉพาะในช่วงสองสามวันแรกของการสวมใส่อุปกรณ์ แต่สิ่งนี้จะหายไปโดยธรรมชาติเมื่อคุณปรับตัวได้ เป็นไปได้ที่พลาสติกจะได้รับความเสียหายเช่นเมื่อฟันบดระหว่างนอนหลับ เมื่อเทียบกับวิธีการดั้งเดิมอื่น ๆ อาจมีป้ายราคาที่สูงกว่า

การจัดฟันแบบใส Invisalign เป็นที่ต้องการของผู้ใหญ่โดยเฉพาะ

เนื่องจากไม่เงอะงะเหมือนการใส่เหล็กจัดฟัน เนื่องจากมีสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกันหลายคนจึงไม่คิดว่าจะเป็นโซลูชันที่แพงกว่า โดยที่ทุกคนไม่รู้เรื่องนี้คุณสามารถมีรอยยิ้มที่ดีขึ้นและในเวลาที่สั้นที่สุด การจัดฟันเป็นวิธีที่ห่างไกลจากเครื่องมือจัดฟันโลหะและอุปกรณ์ทางทันตกรรมที่คล้ายกันเพราะมันมองไม่เห็นเช่นเดียวกับความหมายของชื่อ ไม่ดูเงอะงะดังนั้นคุณจะไม่ต้องรู้สึกอายที่จะคุยกับใครบางคนหรือกระพริบรอยยิ้มของคุณ อาจถูกลบออกได้อย่างง่ายดายเช่นกันทำให้คุณสามารถทำความสะอาดช่องปากได้อย่างมีประสิทธิภาพหลังรับประทาน

อุปกรณ์ยอดนิยมในการจัดฟันแบบใส Invisalign นี้ทำจากพลาสติกโพลียูรีเทนเกรดทางการแพทย์ สามารถเลื่อนเข้าที่ได้อย่างง่ายดายช่วยลดความรู้สึกไม่สบายของผู้สวมใส่เมื่อสวมใส่คู่โลหะ เนื่องจากโครงสร้างมีขอบเรียบคุณจึงไม่ต้องลงเอยด้วยแผลในช่องปากและแผลพุพอง ผู้ใหญ่หลายคนที่ชอบปรับปรุงรอยยิ้มมักจะชอบเพราะโลหะมักเกี่ยวข้องกับวัยรุ่น ผู้ที่มีอาชีพอยู่แล้วสามารถรักษาภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพในขณะที่มีรอยยิ้มที่สมบูรณ์แบบ