สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด

มีเทคโนโลยีการพิมพ์มากมายที่สามารถพบได้ในตลาดปัจจุบันโดยแต่ละเทคโนโลยีให้บริการเฉพาะตลาดในอุดมคติ สิ่งที่ทำให้เครื่องพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยีระบายความร้อนแตกต่างจากเครื่องพิมพ์ประเภทอื่น ๆ คือความสามารถในการใช้ความร้อนในการผนึกหมึกลงบนกระดาษที่กำลังพิมพ์อยู่ หัวพิมพ์, ผ้าหมึก, ลูกกลิ้งยางและม้วนกระดาษเทอร์มอลเฉพาะโดยทั่วไปจะประกอบด้วยเครื่องพิมพ์ประเภทนี้ เช่นเดียวกับเครื่องแฟกซ์ความร้อนหัวเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดจะทำให้ผ้าหมึกร้อนขึ้นซึ่งได้รับการเคลือบด้วยฟิล์มโพลีเอสเตอร์สำรองเพื่อพิมพ์สตริงข้อความที่ร้องขอลงบนกระดาษ

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดอิงค์เจ็ทและเลเซอร์ทั่วไปใช้หมึกชนิดอื่น

  • เนื่องจากเทคโนโลยีความร้อนใช้หมึกที่ทำจากขี้ผึ้งหรือเรซินหรือทั้งสองอย่างผสมกันแต่ละรุ่นมีอายุการเก็บรักษาที่แตกต่างกันดังนั้นโปรดเลือกประเภทที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์การพิมพ์ของคุณ
  • ตัวเลือกที่ถูกที่สุดในการซื้อคือเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดหมึกที่ทำจากขี้ผึ้ง แต่จะมีอายุการใช้งานประมาณสองปีหลังจากพิมพ์ออกมาเท่านั้นในกรณีที่มีความสำคัญควรสแกนหรือคัดลอกใบเสร็จ
  • จากจุดขายที่ใช้หมึกประเภทนี้เพื่อความปลอดภัยหากคุณกำลังมองหาผ้าหมึกที่มีความทนทานมากกว่านี้ควรใช้ขี้ผึ้งและเรซินผสมกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพิมพ์บนกระดาษเนื้อละเอียดรวมทั้งกระดาษที่เคลือบด้วยฟิล์มโค้ท อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์ที่พิมพ์ไม่ควรสัมผัสกับสภาพแวดล้อมที่ชื้นและสารเคมีที่รุนแรง

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดปลายทาง ณ จุดขายและการพิมพ์บาร์โค้ด

เพื่อวัตถุประสงค์ในการติดตามสินค้าคงคลังเป็นแอปพลิเคชันทั่วไปสำหรับเครื่องพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยีระบายความร้อน เมื่อเก็บไว้ในที่จัดเก็บริบบอนหมึกของเครื่องพิมพ์ความร้อนควรได้รับการปกป้องจากทั้งสภาพแวดล้อมที่ชื้นและสารเคมีที่รุนแรง ควรเก็บริบบอนหมึกให้ห่างจากความร้อนแสงและความชื้นเนื่องจากอาจไวต่อสภาพแวดล้อมดังกล่าว ในขณะที่เครื่องพิมพ์แบบเทอร์มอลผลิตขึ้นสำหรับโซลูชันการพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าในการขายและการใช้งานสินค้าคงคลัง แต่คุณภาพการพิมพ์กลับลดลงเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและเลเซอร์ การที่เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเหล่านี้ไม่สามารถปรับขนาดจุดต่างกันหรือทำให้เอกสารที่พิมพ์แน่นขึ้นจะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มีลักษณะเป็นเม็ดเล็ก