Daily Archives: March, 2021

เจลล้างมือแอลกอฮอล์กลไกป้องกันที่มีประสิทธิภาพมาก

 

มีตำนานและความเข้าใจผิดมากมายเกี่ยวกับน้ำยาฆ่าเชื้อมือ เจลล้างมือในบทความนี้เราจะมาดูข้อเท็จจริงบางประการเพื่อหักล้างตำนานและสร้างบันทึกให้ตรงความเข้าใจผิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดประการหนึ่งคือน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยมือนั้นแทบไม่มีข้อผิดพลาดและสามารถป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดต่อทั้งหมดรวมทั้งหวัดหรือไข้หวัดใหญ่ เจลล้างมือแม้ว่าเจลทำความสะอาดมือสามารถฆ่าเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ในมือของคุณได้มากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ เจลล้างมือแต่คนส่วนใหญ่

มักติดเชื้อไข้หวัดใหญ่จากสารในอากาศโดยการหายใจเอาเชื้อโรคเข้าไปดังนั้นแม้ว่าคุณจะใช้ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อและมือของคุณสะอาดและปราศจากเชื้อโรคคุณก็ยังสามารถจับหรือแพร่เชื้อไวรัสได้ เจลทำความสะอาดมืออาจเป็นกลไกป้องกันที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเจลล้างมือสำหรับโรคระบบทางเดินอาหารมากกว่าการติดเชื้อเช่นหวัดหรือไข้หวัดใหญ่

ในฐานะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอาจดูเหมือนเจลทำความสะอาดมือที่มีส่วนผสม

ความเชื่ออีกประการหนึ่งก็คือไม่มีประสิทธิภาพเท่ากับการล้างมือด้วยสบู่และน้ำทั่วไปในการกำจัดเชื้อโรคจากมือ เจลล้างมือสิ่งนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นความจริง การล้างด้วยสบู่และน้ำจะดีกว่าหากมือของคุณเปื้อนอย่างเห็นได้ชัดนั่นคือหากคุณมีสิ่งสกปรกอยู่ในมือ อย่างไรก็ตามหากมือของคุณดูสะอาด เจลล้างมือแต่มีเชื้อโรคจริงๆแล้วเจลทำความสะอาดมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าเพราะแอลกอฮอล์มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคมากกว่าอีกตำนานหนึ่งคือน้ำยาฆ่าเชื้อมือทำให้มือแห้ง เจลล้างมือผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีสารทำให้ผิวนวลซึ่งเป็นสารเคมีที่ช่วยลด

การระคายเคืองโดยการปกป้องและปลอบประโลมผิว เจลล้างมือในฐานะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอาจดูเหมือนเจลทำความสะอาดมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นั้นมีความรุนแรงต่อผิวน้อยกว่าสบู่และน้ำ การศึกษาที่จัดทำโดยนักวิจัยของเจลล้างมือพบว่าการล้างมือด้วยสบู่และน้ำทำให้ผิวอาจดูและรู้สึกค่อนข้างแห้ง ในทางกลับกันเจลทำความสะอาดมืออาจทำให้มือชุ่มชื้นอย่างไรก็ตามตราบใดที่ผลิตภัณฑ์มีแอลกอฮอล์ 60 เปอร์เซ็นต์แบรนด์ทั่วไปก็ใช้ได้ดีเช่นเดียวกับแบรนด์

เมื่ออยู่ภายใต้การดูแลของผู้ใหญ่ผลิตภัณฑ์นี้ก็ปลอดภัยสำหรับเด็ก

ร้านค้าระดับพรีเมียม คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายในราคาที่สูงขึ้นสำหรับสินค้าแบรนด์เนมเจลล้างมือเมื่อรวบรวมข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเจลทำความสะอาดมือทั้งหมดเราสามารถพูดได้อย่างปลอดภัยว่าเจลทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการฆ่าเชื้อโรคในมือของเรา เจลล้างมือแต่ตราบใดที่ใช้ผลิตภัณฑ์เท่าที่จำเป็นและมีความรับผิดชอบเท่านั้นเจลทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ไม่เพียง แต่สามารถกำจัดเชื้อโรคได้มากกว่าสบู่และน้ำ

แต่ยังอ่อนโยนต่อผิวหนังหากใช้ในปริมาณปานกลาง เจลล้างมือแอลกอฮอล์และเมื่ออยู่ภายใต้การดูแลของผู้ใหญ่ผลิตภัณฑ์นี้ก็ปลอดภัยสำหรับเด็กเช่นกันในขณะที่น้ำยาฆ่าเชื้อที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ต้องเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงปลายเหตุส่วนใหญ่เป็นผลมาจากความเข้มข้นของแอลกอฮอล์เจลล้างมือที่สูงผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าความกลัวเหล่านี้บางส่วนไม่มีมูล แอลกอฮอล์จะไม่ถูกดูดซึมเข้าสู่ผิวหนังในระดับใด ๆ เพื่อรับประกันความกลัวเหล่านี้