Daily Archives: May, 2021

น้ำผึ้งแหล่งโภชนาการสำหรับเด็ก

ไม่เพียงแต่รสชาติดี แต่น้ำผึ้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย! เป็นเรื่องดีหรือไม่ที่จะรู้ว่าคุณสามารถเพลิดเพลินกับขนมหวานและมีสุขภาพดีได้ในเวลาเดียวกัน มาดูกันดีกว่าว่าน้ำผึ้งมีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณอย่างไรบ้าง การลดน้ำหนักเป็นเพียงหนึ่งในประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายของน้ำผึ้ง น้ำผึ้งหนึ่งช้อนโต๊ะมีแคลอรี่ประมาณ 700 แคลอรี่ตอนนี้มีแคลอรี่น้อยลง 40% เมื่อเทียบกับน้ำตาลในปริมาณเดียวกัน การทานน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะจะช่วยให้คุณมีพลังงาน

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะให้พลังงานแต่ก็ไม่ได้ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น

เนื่องจากคุณจะไม่หิวในระหว่างวันเนื่องจากคุณมีพลังงานเพียงพอในร่างกาย ไม่หิว = กินน้อย. ลองรับประทาน 3-4 ช้อนโต๊ะในตอนเช้าและอีก 2 ช้อนโต๊ะก่อนอาหารเย็น หากทำเป็นประจำจะเห็นผล มันทำงานได้อย่างมหัศจรรย์! ประโยชน์ต่อสุขภาพอีกอย่างของน้ำผึ้งคือมีน้ำตาลจากธรรมชาติซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นพลังงานให้กับร่างกาย น้ำตาลกลูโคสที่มีอยู่ในน้ำผึ้งดูดซึมได้ง่ายโดยเลือดเพื่อให้พลังงานทันทีและฟรุกโตสจะถูกดูดซึมอย่างช้าๆโดยร่างกายเพื่อรักษาพลังงาน

นี่คือเหตุผลว่าทำไมน้ำผึ้งจึงเป็นแหล่งพลังงานที่ดีสำหรับผู้ที่กระตือรือร้นในการเล่นกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง การทานน้ำผึ้งสามารถช่วยให้นักกีฬาฟื้นคืนความแข็งแกร่งได้ ผลิตภัณฑ์เช่นแท่งพลังงานที่มีน้ำผึ้งดอกลำไยและนมน้ำผึ้งเป็นอาหารยอดนิยมในหมู่นักกีฬา น้ำผึ้งมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียที่มีประสิทธิภาพเนื่องจากส่วนประกอบหลายอย่าง: น้ำและน้ำตาลระดับสูงที่มีอยู่ในน้ำผึ้งทำให้มีฤทธิ์ในการออสโมติกสูง ผลกระทบนี้จะป้องกันไม่ให้สิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก

การมีน้ำตาลและน้ำพร้อมกับออกซิเจนอิสระในน้ำผึ้ง

จะสร้างกรดกลูโคนิกและไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ องค์ประกอบทั้งสองนี้มีประโยชน์ในการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ภายในร่างกายความเป็นกรดของน้ำผึ้งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียกิจกรรมต้านอนุมูลอิสระและความเสถียรต่อจุลินทรีย์ ระดับของน้ำผึ้งที่ไม่เจือปนจะแตกต่างกัน ประโยชน์ต่อสุขภาพที่น่าทึ่งของน้ำผึ้งทำให้เป็นยาสามัญประจำบ้านสำหรับปัญหาหวัดไข้หวัดใหญ่และอาการเจ็บคอเนื่องจากมีคุณสมบัติเป็นยาปฏิชีวนะ ผู้คนใช้น้ำผึ้งเพื่อบรรเทาอาการเจ็บคอมานานหลายปีแล้วและได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้ผลดีมาก

ในความเป็นจริงนักร้องโอเปร่าชาวอิตาลีเป็นที่รู้กันดีว่าใช้น้ำผึ้งเพื่อบรรเทาอาการเจ็บคอเพื่อให้พวกเขาร้องเพลงได้ดี ในการรักษาโรคหวัดน้ำผึ้งเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของฉัน การดื่มน้ำอุ่นสักแก้วผสมกับน้ำมะนาวคั้นและน้ำผึ้งหนึ่งช้อนชาช่วยรักษาหวัดได้จริงๆ นอกเหนือจากโรคเหล่านี้แล้วการศึกษาและวิจัยยังพบว่าน้ำผึ้งมีประโยชน์สำหรับโรคร้ายแรงและความผิดปกติเช่นเบาหวานมะเร็งปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและการนอนไม่หลับ