Daily Archives: August, 2021

โซลินอยด์วาล์วเป็นอุปกรณ์ทางกลที่ออกแบบมาเพื่อควบคุมการไหล

 

ในโลกของวาล์ว เป็นเรื่องยากสำหรับคนที่จะแยกความแตกต่างระหว่างสองวาล์วคือโซลินอยด์วาล์วและวาล์วไฟฟ้า จึงทำให้เกิดปัญหาระหว่างการเลือกหรือการสมัคร โซลินอยด์วาล์วเพื่อช่วยให้ผู้คนมีความรู้ที่ชัดเจนระหว่างวาล์วทั้งสอง ข้อความต่อไปนี้จะวิเคราะห์ความแตกต่างอย่างละเอียดก่อนที่ผู้คนจะทราบความแตกต่างระหว่างพวกเขาโซลินอยด์วาล์วการทำความคุ้นเคยกับคำจำกัดความของพวกเขามีความสำคัญอย่างยิ่ง พูดง่ายๆ วาล์วไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่ควบคุมโดยตัวกระตุ้นไฟฟ้าเพื่อเปิดและปิด ประกอบด้วยสองส่วนคือตัวกระตุ้นไฟฟ้าที่ส่วนบนและวาล์วที่ส่วนล่าง

สำหรับคำจำกัดความของโซลินอยด์วาล์ว เป็นอุปกรณ์ทางกลที่ออกแบบมาเพื่อควบคุมการไหลของของเหลว เช่น น้ำมัน น้ำ อากาศ และก๊าซอื่นๆ ผ่านการเคลื่อนที่ของลูกสูบแม่เหล็ก โซลินอยด์วาล์วเป็นการผสมผสานระหว่างหน่วยพื้นฐานสองหน่วย การประกอบโซลินอยด์และลูกสูบ และวาล์วที่มีช่องเปิดซึ่งมีแผ่นดิสก์หรือปลั๊กอยู่ในตำแหน่งเพื่อควบคุมการไหลตามคำจำกัดความข้างต้น สามารถสรุปความแตกต่างที่ชัดเจนอย่างหนึ่งระหว่างวาล์วทั้งสองได้

วาล์วจะเปิดหรือปิดในเวลาอันสั้นดังนั้นจึงมักจะใช้สำหรับสถานที่

เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเปิดหรือปิดวาล์ว โดยทั่วไปวาล์วไฟฟ้าจะเปิดหรือปิดโดยมอเตอร์ไฟฟ้า หากผู้คนต้องการเปิดหรือปิดวาล์ว พวกเขาต้องการเวลาที่คล้ายคลึงกัน ในเวลาเดียวกันสามารถควบคุมการเปิดหรือปิดของวาล์วนี้ได้ มันมีรูปแบบของการเปิดอย่างสมบูรณ์ปิดอย่างสมบูรณ์หรือเปิดหรือปิดครึ่งหนึ่ง โซลินอยด์วาล์ว เปิดหรือปิดด้วยปลั๊กแม่เหล็ก เมื่อขดลวดถูกจ่ายไฟ ปลั๊กจะถูกดึงเข้าไปในโซลินอยด์วาล์วทำงานเมื่อกระแสถูกนำไปใช้กับโซลินอยด์ วาล์วจะกลับสู่ตำแหน่งเดิมโดยอัตโนมัติเมื่อกระแสไฟหยุดทำงาน วาล์วสามารถเปิดหรือปิดได้เท่านั้น และในขณะเดียวกันเวลา

ในการเปิดหรือปิดก็สั้นมากความแตกต่างต่อไปคือลักษณะการทำงาน โซลินอยด์วาล์วเนื่องจากไฟฟ้าถูกควบคุมโดยมอเตอร์ไฟฟ้าจึงสามารถทนแรงดันไฟกระชากได้เมื่อเทียบกับโซลินอยด์ โซลินอยด์วาล์วจะเปิดหรือปิดในเวลาอันสั้นดังนั้นจึงมักจะใช้สำหรับสถานที่ที่มีอัตราการไหลและความดันต่ำ แต่ความเข้มสูงสำหรับการเปลี่ยน ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากไฟฟ้าดับ โซลินอยด์วาล์วสามารถคืนค่าได้ แต่วาล์วไฟฟ้ามีฟังก์ชันดังกล่าว หากต้องการกู้คืน จะต้องติดตั้งอุปกรณ์เพื่อกู้คืนฟังก์ชัน

ลูกสูบจะกลับสู่ตำแหน่งเดิมโดยปกติโดยใช้สปริงดึงกลับประเภทวาล์ว

ความแตกต่างที่สามคือการสมัคร เนื่องจากหลักการทำงานและเงื่อนไขที่แตกต่างกัน การใช้งานจึงแตกต่างกัน ไฟฟ้ามักใช้สำหรับควบคุมหรือเป็นสวิตช์เช่นใช้ที่ส่วนท้ายของคอยล์พัดลม โซลินอยด์วาล์วน้ำหนึ่งใช้ได้กับสถานที่บางแห่งที่มีความต้องการพิเศษ เช่น โซลินอยด์วาล์วตัวกลางของไหลพิเศษพวกเขาทำงานอย่างไรโซลินอยด์วาล์วถูกกระตุ้นด้วยไฟฟ้าทั้งในตำแหน่งเปิดหรือปิด ส่วนประกอบวาล์วทำงานโดยการอนุญาตหรือจำกัดการไหล

ของของเหลวขึ้นอยู่กับว่าอยู่ภายใต้กระแสไฟฟ้าหรือไม่ โดยปกติแล้ว อุปกรณ์ทริกเกอร์จะเป็นคอยล์แม่เหล็กไฟฟ้าซึ่งทำงานเมื่อป้อนกระแสไฟฟ้า ดึงดูดลูกสูบหรือส่วนประกอบก้านวาล์วอื่นๆ เพื่อเปลี่ยนสถานะของอุปกรณ์เชิงกล ซึ่งจะช่วยหรือป้องกันการไหลของของเหลว เมื่อปิดใช้งานแม่เหล็กไฟฟ้า โซลินอยด์วาล์วลูกสูบจะกลับสู่ตำแหน่งเดิมโดยปกติโดยใช้สปริงดึงกลับประเภทวาล์ววาล์วถูกจัดประเภทตามวิธีการใช้งานวิธีการกระตุ้นวาล์วรวมถึง สอบถามที่ http://th.stnc.co.th/