ผลวิจัยชี้การสูบบุหรี่บุหรี่ไฟฟ้าทำให้เกิดอาการปวดหลังเรื้อรัง

คุณอาจเคยมีอาการปวดหลัง ณ จุดใดจุดหนึ่งทุกคนมี คุณเคยถามตัวเองว่าการสูบบุหรี่เกี่ยวข้องกับอาการปวดหลังหรือไม่? คุณควรจะมี.

การสูบบุหรี่ทำให้ปวดหลัง

ปรากฎว่าการสูบบุหรี่มีผลบุหรี่ไฟฟ้าโดยตรงต่อสุขภาพของคุณในหลายๆ ด้าน อาการปวดหลังเป็นเพียงหนึ่งในนั้น

 

การสูบบุหรี่ส่งผลต่ออาการปวดหลังของคุณอย่างไร? ทำในลักษณะเดียวกับที่ส่งผลต่อสุขภาพของคุณในด้านอื่นๆ ควันบุหรี่มีสารเคมีที่เป็นพิษซึ่งส่งผลต่อข้อต่อของคุณในทางลบ

งานช่วงฤดูร้อนครั้งก่อนของฉันคือการยกของหนัก ฉันพบว่าการยกขาเป็นแนวคิดที่เข้าใจยาก เป็นผลให้ฉันได้ชื่อเล่นว่า “คุณปู่” ในฤดูร้อนนั้น

ในช่วงเวลานั้น ฉันมีอาการปวดหลังตามปกติ ซึ่งฉันได้รับจากการทำงานบุหรี่ไฟฟ้า อันตรายหนักและความโง่เขลา ความเจ็บปวดของฉันหายไปเมื่อในที่สุดฉันก็เปลี่ยนวิธีการยกของ

อาการปวดหลังเรื้อรังแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง มันไม่หายไปอย่างรวดเร็ว และคุณมักจะต้องกินยาแก้ปวดเพื่อควบคุมความเจ็บปวด

การค้นหาการบรรเทาทุกข์

เช่นเดียวกับการสูบบุหรี่ การรับประทานยาแก้ปวดตามใบสั่งแพทย์มีผลข้างเคียงด้านลบมากมาย ปัญหาสำคัญประการหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับยาแก้ปวดที่ต้องสั่งโดยแพทย์คือความเสี่ยงของการเสพติดที่รุนแรง ยิ่งกว่านั้น แม้จะใช้ยาแรงๆ มีเพียง 58% ของผู้ป่วยปวดหลังเรื้อรังเท่านั้นที่ได้รับการบรรเทาตามที่ต้องการ

คุณอาจพูดได้ว่าการติดนิโคตินของคุณไม่มีผลต่อความเจ็บปวดของคุณ อาจรู้สึกเหมือนการสูบบุหรี่ลดความรุนแรงของความเจ็บปวดลง อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว ผู้สูบบุหรี่มีแนวโน้มที่จะมีชีวิตที่ไม่แข็งแรง นี่อาจเป็นเรื่องบังเอิญ?

คุณเป็นเหมือนตัวประกันที่มีอาการสตอกโฮล์ม คุณเคยชินกับการเป็นตัวประกัน และคุณก็ชอบคนลักพาตัว-บุหรี่ การสูบบุหรี่ไม่ได้เพิ่มสิ่งที่เป็นบวกให้กับชีวิตของคุณ แต่คุณจับหลอดเพื่อพิสูจน์การติดนิโคตินของคุณ คุณรู้ว่าคุณควรเลิกสูบบุหรี่หากต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ความโล่งใจที่คุณรู้สึกเมื่อคุณสูบบุหรี่เป็นเพียงสิ่งที่ทำให้ไขว้เขว

บุหรี่เป็นปัญหา

การสูบบุหรี่ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนโฟกัสได้สักสองสามนาที อาการปวดหลังของคุณไม่ได้ลดความรุนแรงลงและไม่หายไป คุณได้หลอกล่อใจของคุณ ถ้าคุณไม่คิดถึงความเจ็บปวด คุณก็จะไม่รู้สึก แต่ก็ยังอยู่ที่นั่น

การสูบบุหรี่เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาอาการปวดหลังเรื้อรัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันคือสาเหตุหลักของความดันโลหิตสูงและโรคหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งส่งผลเสียต่ออาการปวดหลัง

นักวิจัยทำการศึกษาในระหว่างที่พวกเขาเฝ้าติดตามผู้คนมากกว่า 1,300 คนมานานกว่า 50 ปี การศึกษาติดตามแพทย์ 1,337 คนที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ผู้เข้าร่วมที่เก่าแก่ที่สุดได้รับการตรวจสอบเป็นเวลา 53 ปี การศึกษาระยะยาวนี้แสดงให้เห็นว่าระดับคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง และปัญหาการไหลเวียนโลหิตอื่นๆ มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอาการปวดหลังเรื้อรัง

การสูบบุหรี่มีผลเสียต่อร่างกาย ระบบไหลเวียนโลหิตก็ไม่มีข้อยกเว้น การศึกษาบุหรี่ไฟฟ้า podดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เมื่อตัวแปรอื่นๆ ทั้งหมดยังคงเหมือนเดิม การสูบบุหรี่เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาอาการปวดหลังเรื้อรัง ความหมายชัดเจนมาก หากคุณต้องการกำจัดอาการปวดหลัง คุณต้องเลิกบุหรี่ทันที

การสูบบุหรี่บั่นทอนความสามารถในการรักษา

ทุกครั้งที่เคลื่อนไหว กระดูกสันหลังของคุณจะเสียหายเล็กน้อย ร่างกายของคุณซ่อมแซมความเสียหายนี้อย่างต่อเนื่อง เมื่อคุณสูบบุหรี่ ร่างกายของคุณจะจัดหาวัสดุที่มีคุณภาพต่ำลงสำหรับการซ่อมแซมเหล่านี้น้อยลง นั่นเป็นวิธีที่การสูบบุหรี่ทำให้ปวดหลังของคุณ