Daily Archives: August, 2021

ผ้าไหมไทย-ลาวที่สร้างด้วยมือเพื่อประสิทธิภาพมากขึ้นและราคาต่ำ

ในฐานะนักช้อปที่ชาญฉลาดและพลเมืองที่ห่วงใยโลก ไม่ช้าก็เร็วในการค้นหาปลอกหมอนผ้าไหม คุณอาจเริ่มสงสัยว่าผ้าไหมในปลอกหมอนอันน่าทึ่งเหล่านี้มาจากไหนผ้าไหมไทย-ลาว คำตอบนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแม้ว่าผู้ผลิตหลายรายระบุว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวผลิตขึ้นที่ใด แต่นั่นไม่ใช่สิ่งเดียวกันกับที่ผ้าไหมมาจากไหน ผ้าไหมไทย-ลาวหลายบริษัทจะไม่ระบุเรื่องนี้ด้วยเหตุผลหลายประการ สาเหตุหลักน่าจะเป็นเพราะไหมเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ เช่นเดียวกับน้ำมันหรือกาแฟ

สถานการณ์ในท้องถิ่นอาจมีผลกระทบต่อราคาของสินค้าโภคภัณฑ์ ผ้าไหมไทย-ลาวความไม่สงบทางการเมือง แผ่นดินไหว พายุไต้ฝุ่น และสภาพอากาศเลวร้ายโดยทั่วไปล้วนส่งผลกระทบต่อราคาของไหม แทนที่จะเสียเงินหรือขึ้นราคา หลายบริษัทก็จะซื้อไหมจากที่อื่นแทนแต่พวกเขาซื้อผ้าไหมของพวกเขาที่ไหน จากทั่วทุกมุมโลกผ้าไหมไทย-ลาว เริ่มต้นในประเทศจีนเมื่อหลายพันปีก่อน การผลิตไหมเป็นอุตสาหกรรมทั่วโลก ปัจจุบันมีการปลูกไหมในประเทศไทย ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส

ประเทศไทยมีอุตสาหกรรมกระท่อมในการเตรียมเส้นด้ายไหมด้วยมือ

ตะวันออกกลาง และแม้แต่สหรัฐอเมริกา ประเทศผู้ผลิตไหมที่สำคัญคือจีนและอินเดีย แต่ปัจจุบันมีการผลิตไหมในกว่า 30 ประเทศเช่นเดียวกับผ้าไหมส่วนใหญ่ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ผ้าไหมไทย-ลาวที่ใช้ในปลอกหมอนผ้าไหมแทบทุกชนิดที่คุณจะพบนั้นผลิตขึ้นในโรงงานมากกว่าที่น่าจะเป็นไปได้ นานมาแล้ว ผ้าไหมส่วนใหญ่ทำมือ อย่างไรก็ตามผ้าไหมไทย-ลาว ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของโลก มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะสร้างมันด้วยมือ

มีประสิทธิภาพมากขึ้นและราคาที่ต่ำกว่าผ้าไหมไทย-ลาวเมื่อทำผ้าไหมในโรงงานประเทศหนึ่งยังคงมีชื่อเสียงในด้านการปฏิบัติต่อผ้าไหมที่ทำด้วยมือแบบดั้งเดิมต่อไป ประเทศไทยมีอุตสาหกรรมกระท่อมในการเตรียมเส้นด้ายไหมด้วยมือซึ่งต่างจากโรงงาน เมื่อม้วนไหมด้วยมือ จะมีการผลิตไหมสามเกรด อย่างแรกคือเกรดที่หนากว่า ผ้าไหมไทย-ลาวเหมาะที่สุดสำหรับเสื้อผ้าที่หนักกว่า อีก 2 เกรดจะละเอียดกว่าและใช้สำหรับผ้าที่มีน้ำหนักเบา

นั่นคือสิ่งที่การซื้อปลอกหมอนผ้าไหมเป็นเรื่องเกี่ยวกับในท้ายที่สุด

แม้ว่าการรู้ว่าผ้าไหมทำมาจากที่ใดอาจน่าสนใจ แต่ก็สามารถค้นหาได้ยาก ใช่ ผู้ผลิตบางรายระบุว่าผ้าไหมมาจากไหน แต่หลายๆ รายไม่ได้ระบุ การรู้ว่าผ้าไหมมาจากไหนเป็นข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ดีที่สุดผ้าไหมไทย-ลาว ไม่ได้หมายความว่าผลิตภัณฑ์หนึ่งต้องดีกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ชุดผ้าไหมไทย-ลาว มันหมายความว่าใครๆ ก็รู้จักผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาซื้อมากขึ้นเล็กน้อย บางคนอาจเลือกซื้อเพราะสินค้าทำมาจากประเทศใดประเทศหนึ่ง

แต่ไม่ส่งผลต่อความรู้สึกของเส้นไหม และนั่นคือสิ่งที่การซื้อปลอกหมอนผ้าไหมเป็นเรื่องเกี่ยวกับในท้ายที่สุดสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความรู้สึกของปลอกหมอนผ้าไหม ผ้าไหมไทย-ลาวแม้ว่าประเทศต้นกำเนิดอาจมีส่วนช่วยเหลือในเรื่องนี้ แต่น่าจะมีปัจจัยหลายอย่างที่รวมกันเพื่อสร้างปลอกหมอนผ้าไหมที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการเฉพาะของคุณ