Daily Archives: December, 2021

เลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับการเดินป่าหรือเดินป่า

เมื่อคุณวางแผนที่จะเดินป่าหรือปีนเขา คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีอุปกรณ์และเสื้อผ้าที่เหมาะสม

หากคุณกำลังเดินทางวันธรรมดาหรือครึ่งวันบนภูมิประเทศที่ง่าย คุณอาจไม่จำเป็น อุปกรณ์เดินป่า  ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษใดๆ อย่าสวมรองเท้าหนังมีระดับและเสื้อผ้าชั้นสูงอื่นๆ เพราะเมื่อคุณออกจากถนนที่มีแอสฟัลต์ติก พวกเขาจะสกปรกไม่ว่าด้วยวิธีใด ใส่ของเก่าและคุณก็พร้อม

  • หากคุณกำลังมุ่งหน้าไปยังภูมิประเทศที่ซับซ้อนและห่างไกลหรือเดินป่าอีกต่อไป คุณจะต้องมีอุปกรณ์ขั้นสูงมากขึ้นเพื่อ “เอาตัวรอด” สิ่งสำคัญอันดับแรกคือรองเท้าบูทที่เหมาะสม หากคุณไม่มีรองเท้าที่เหมาะสม คุณจะพบกับแผลพุพองและปวดอย่างรวดเร็ว อย่างน้อยคุณควรสวมรองเท้าเดินป่าที่มีก้านสูงครึ่งหนึ่ง  อุปกรณ์เดินป่า เชียงใหม่  แต่เมื่อคุณอยู่ในทัวร์เดินป่าระยะยาวและบนภูเขาสูง คุณต้องมีรองเท้าบู๊ตเดินป่าที่ทนทานพร้อมส่วนตัดสูงเพื่อปกป้องข้อนิ้วของคุณและเพื่อป้องกันไม่ให้เท้าแพลง คุณไม่ควรตระหนี่เมื่อมองหารองเท้าบู๊ตที่ใช่เพราะความแน่นอนเป็นสิ่งสำคัญมากบนภูเขาสูง สิ่งที่ควรมองหาอีกอย่างคือ หากกันน้ำได้เพราะคุณไม่ต้องการให้เท้าเปียก คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ารองเท้าบูทใช้ Gore-Tex หรือเมมเบรนที่คล้ายกัน สิ่งเหล่านี้กันน้ำได้และในขณะเดียวกันก็ระบายอากาศได้ดีซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากเพราะเท้าของคุณจะไม่เหงื่อออกมากนัก หากคุณกำลังเคลื่อนที่บนภูมิประเทศที่เป็นน้ำแข็ง คุณควรพิจารณาซื้อเดือยเพื่อการยึดเกาะที่มากขึ้น และถ้าคุณซื้อรองเท้าบู๊ตที่เหมาะสม คุณต้องผูกมันให้ถูกต้องเพราะเท้าของคุณไม่ควรเลื่อนไปมาในรองเท้า

สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือต้องมีกระเป๋าเป้ที่เหมาะสม มันเหมือนเดิมอีกแล้วนี่ ด้วยทัวร์ที่ยาวขึ้นและภูมิประเทศที่ยากขึ้น ความเป็นมืออาชีพที่จำเป็นก็เพิ่มขึ้น ในเส้นทางที่ยาวกว่านั้น คุณจะต้องมีพื้นที่มากขึ้นในการบรรจุสิ่งของ เช่น เสื้อผ้า เสบียง ถุงนอน เต๊นท์ เตา และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นเมื่อคุณจะซื้อกระเป๋าเป้ คุณควรพิจารณาว่ากระเป๋าใบนั้นใหญ่เพียงพอหรือไม่ และคุณสามารถแบกรับมันได้หรือไม่ เพื่อให้สะพายเป้ได้ง่ายขึ้น กระเป๋าที่ใหญ่ขึ้นมาพร้อมกับเข็มขัดคาดสะโพก ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องแบกรับน้ำหนักทั้งหมดด้วยไหล่ของคุณ มันจะถูกแบ่งระหว่างไหล่กับสะโพกของคุณ กระเป๋าเป้ดูเหมือนจะเบากว่านี้มาก

เมื่อต้องเคลื่อนที่บนภูเขาสูงและบนแท่งกล้องส่องทางไกลบนหิมะอาจช่วยให้คุณมีความมั่นคงมากขึ้น เมื่อขึ้นเนินหรือลงเนิน สามารถรองรับขาได้ โดยเฉพาะข้อเข่า

เสื้อแจ็คเก็ตของคุณก็ไม่ควรถูกเมื่อไปทัวร์ระยะยาว สิ่งสำคัญคือต้องมีเสื้อแจ็คเก็ตที่ดีซึ่งกันน้ำได้ อุปกรณ์เดินป่า decathlon  และระบายอากาศได้ดี เพื่อให้คุณรู้สึกสบายที่สุด อีกครั้งที่เมมเบรน Gore-Tex เป็นตัวเลือกที่ดี เมื่อเดินป่าบนภูเขาสูง จำเป็นต้องมีแจ็กเก็ตที่ดีเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น ในการทำให้ชุดฤดูหนาวของคุณสมบูรณ์ คุณควรเตรียมถุงมือและเครื่องประดับศีรษะที่อบอุ่น ฉันหวังว่าฉันจะสามารถช่วยให้คุณก้าวไปอีกขั้นในการพิจารณาเกี่ยวกับเสื้อผ้ากลางแจ้ง