ปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อเครื่องวัดการไหลของสารเคมี

การเลือกเครื่องวัดการไหลที่เหมาะสมเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการทางเคมี มันจะแจ้งให้คุณทราบว่าอุปกรณ์การประมวลผลของคุณทำงานได้อย่างถูกต้องหรือมีปัญหาหรือไม่ ด้วยเครื่องวัดอัตราการไหลของสารเคมีที่ถูกต้อง คุณจะสามารถวัดการไหลได้อย่างแม่นยำและตรวจจับว่ามีการรั่วไหลในท่อหรือไม่ นอกจากนี้ มาตรวัดเหล่านี้จะแจ้งให้คุณทราบว่าคุณกำลังใช้ของเหลวอยู่เท่าใดในปัจจุบัน สรุป; ด้วยมิเตอร์ที่เหมาะสม คุณจะสามารถจัดการการควบคุมกระบวนการได้อย่างแม่นยำ หากคุณล้มเหลวในการติดตั้งที่ถูกต้องสำหรับกระบวนการทางเคมี คุณจะไม่สามารถวัดการไหลได้อย่างแม่นยำ สิ่งนี้อาจทำให้เกิดการสูญเสียวัสดุซึ่งจะนำไปสู่การสูญเสียทางการเงิน

การติดตั้งเครื่องวัดการไหลของสารเคมีที่เหมาะสม

มีผลกระทบอย่างมากทั้งต่อการดำเนินงานของอุตสาหกรรมและประสิทธิภาพทางธุรกิจของคุณ หากคุณมีความรู้น้อยหรือไม่มีเลย คุณจะไม่สามารถเลือกเครื่องวัดการไหลที่เหมาะสมสำหรับการทำงานของคุณได้ นั่นเป็นเหตุผล เราได้เขียนบทความนี้เพื่อให้คุณทราบวิธีการเลือกบทความที่เหมาะสมสำหรับการดำเนินงานของคุณ เราได้รวมสิ่งพื้นฐานทั้งหมดที่คุณต้องพิจารณาก่อนซื้อมิเตอร์วัดอัตราการไหล ในการเลือกมาตรวัดการไหลที่เหมาะสม คุณต้องพิจารณาลักษณะของของไหล ช่วงการไหล และโปรไฟล์การไหล ลักษณะของของไหลประกอบด้วยหลายเฟส ความขุ่น ความหนืด ฯลฯ นอกจากนี้ คุณต้องพิจารณาตัวเลือกการเชื่อมต่อเอาต์พุตและข้อจำกัดทางกล 

ตรวจสอบด้านล่างเพื่อทราบว่าคุณต้องพิจารณาปัจจัยหลักใดบ้าง เมตรที่แตกต่างกันเหมาะสำหรับการใช้งานประเภทต่างๆ ดังนั้นควรตรวจสอบประเภทของของเหลว ตรวจสอบว่าเป็นของเหลวหรือก๊าซ พยายามทำความเข้าใจข้อจำกัดของมาตรแต่ละประเภท มันเป็นสิ่งสำคัญ คุณต้องการการวัดประเภทใด การวัดมวลหรือปริมาตรการไหล คุณสามารถแปลงการอ่านปริมาตรเป็นการวัดมวลได้ แต่อุปกรณ์วัดปริมาตรบางอย่าง เช่น กังหันและเครื่องวัดการไหลพื้นที่แปรผันไม่สามารถแยกความแตกต่างของความดันที่เปลี่ยนแปลงความหนาแน่นหรือการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ 

คุณอาจต้องการเซ็นเซอร์เพิ่มเติมสำหรับการวัดการไหลของมวล

เป็นปัจจัยสำคัญที่คุณต้องพิจารณาเมื่อต้องการรวบรวมข้อมูลอัตราการไหลต่อเนื่อง ในระบบการวัดทั่วไป คุณจำเป็นต้องตรวจสอบอุปกรณ์การไหลหลัก เครื่องบันทึกการไหล เครื่องส่ง เซ็นเซอร์การไหล และโททัลไลซ์ ความแม่นยำของ Flow Meter เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณา ความแม่นยำจะแตกต่างกันไปตามเปอร์เซ็นต์การอ่านจริงหรือช่วงสอบเทียบ โดยทั่วไปจะระบุไว้ที่อัตราการไหลสูงสุด ปกติ และต่ำสุด หากคุณต้องการซื้ออุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับกระบวนการทางเคมี คุณต้องเข้าใจข้อกำหนดเหล่านี้

คุณอาจต้องตัดสินใจว่าคุณต้องการช่วงการไหลสูงหรือต่ำ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของพืช นอกจากนี้อุณหภูมิและสภาวะความดันก็เป็นตัวแปรที่สำคัญเช่นกัน สำหรับของเหลวที่มีความหนืดสูง คุณอาจต้องคำนึงถึงแรงดันตกเป็นหน่วยเมตร เครื่องวัดการไหล flow meter ของคุณใช้งานได้กับสภาพการใช้งานและคุณลักษณะของของไหล พืชหลายชนิดจัดการกับของเหลวที่มีฤทธิ์กัดกร่อนหรือมีฤทธิ์กัดกร่อน วัสดุที่หยาบและหนาอาจขัดขวางความแม่นยำโดยการอุดตันหรือทำให้ส่วนประกอบภายในของมิเตอร์เสียหาย ดังนั้น การพิจารณาลักษณะของของไหล

เครื่องวัดการไหล