เคล็ดลับกล่องใส่อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับครอบครัว

ด้วยจำนวนผู้ใหญ่มากกว่า 60% และเด็ก 30% ที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์การกินเพื่อสุขภาพจึงเป็นเรื่องที่น่าติดตามสำหรับครอบครัวเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่ที่บ้าน แต่ที่โรงเรียนและในสำนักงานที่บรรจุกล่องใส่อาหารเพื่อสุขภาพให้พลังงานมากขึ้นเพื่อมุ่งเน้นไปที่การทำงานหรือการเรียนรู้และช่วยต่อสู้กับโรคอ้วน ตรงกันข้ามกับสิ่งที่หลายคนคิดว่ากล่องอาหารเพื่อสุขภาพนั้นสามารถนำมารับประทานได้ให้คุณค่าที่ดีและเป็นเรื่องง่ายเหมือนเกลือน้ำตาลและทางเลือกอื่นที่มีไขมันอิ่มตัว

ในการจัดหาอาหารที่สมดุลควรมีกล่องใส่อาหารราคาส่ง แหล่งที่มาของโปรตีน เช่นเนื้อปลาหรือถั่วเหลือง คาร์โบไฮเดรตประเภทแป้งเช่นขนมปังโฮลเกรนหรือพาสต้าแหล่งแคลเซียมเช่นชีสโยเกิร์ตและอย่างน้อยสองส่วนของ ผลไม้ผักหรือสลัด และน้ำนมหรือน้ำผลไม้เจือจางกล่องใส่อาหาร ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงมันฝรั่งทอดกรอบช็อคโกแลตเครื่องดื่มหวานเนื้อสัตว์แปรรูปและขนมปังขาว

ความสดและความหลากหลายเป็นกุญแจสำคัญในการเก็บ

ความสดและความหลากหลายเป็นกุญแจสำคัญในการเก็บกล่องอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพที่น่ารับประทาน คิดนอกกรอบขนมปังขาวเนยและแซนด์วิชแฮม ซุปโฮมเมดสามารถอุ่นในกล่องใส่อาหารแบบหุ้มฉนวนได้จนถึงเวลาอาหารกลางวัน เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังโฮลวีตและโยเกิร์ตสองช้อนโต๊ะให้บริการอาหารแสนอร่อย สลัดพาสต้าโฮมเมดเป็นตัวเลือกงบประมาณที่ดีและสามารถทำล่วงหน้าได้อย่างง่ายดาย รวมกับมะเขือเทศสับแตงกวาเฟต้าชีสมะกอกและผักชีฝรั่งและเก็บในตู้เย็นจนกว่าจะกล่องใส่อาหารมีความจำเป็น รูปแบบที่ไม่มีที่สิ้นสุดพาสต้าสามารถ

แทนที่ด้วยข้าวกล่องใส่อาหารbulgur, Couscous หรือข้าวฟ่างแม้แต่ของหวานก็สามารถทำให้น่ากินและให้พลังงานได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องเติมน้ำตาลสารให้ความหวานหรือสี พุดดิ้งข้าวทำที่บ้านสามารถเตรียมได้ด้วยน้ำและนมครึ่งหนึ่งและน้ำตาลน้อยมาก สลัดผลไม้สีสดใสสามารถทำด้วยการผสมผสานของผลไม้สดและกระป๋องและราดด้วยโยเกิร์ตไขมันต่ำหากคุณกังวลว่าเด็ก ๆ จะไม่ชอบเมนูใหม่ลองแนะนำการเปลี่ยนแปลงอย่างช้าๆ

หากครอบครัวของคุณยังไม่คุ้นเคยกับกล่องใส่อาหาร

หากครอบครัวของคุณยังไม่คุ้นเคยกับกล่องใส่อาหารสีน้ำตาลให้ลองเริ่มด้วยขนมปังโฮลวีตแบบเบา ๆ หรือก้อนที่มีเมล็ด แทนที่แฮมด้วยไก่ที่ปรุงเอง, ครีม, ชีสครีมเนื้อเบาและแตงกวา ในแซนวิชทูน่า, แทนมายองเนสด้วยทางเลือกเบาหรือโยเกิร์ตกรีกการมีที่บรรจุที่เหมาะสมยังช่วยในการบรรจุกล่องอาหารกลางวันที่ดีต่อสุขภาพ กล่องอาหารกลางวันที่มีช่องเช่น หรือกล่องเบนโตะมีพื้นที่สำหรับการรวมกันของอาหารที่ไม่มีที่สิ้นสุดฝาของกล่องดังกล่าว

ปิดอย่างแน่นหนาเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการหกหรือกล่องใส่อาหารและเพื่อให้คุณสามารถใส่ผักและผลไม้หลากหลายชนิดโดยไม่ต้องกังวลกับน้ำผลไม้ที่ทำให้อาหารอื่น ๆ เปียก เมื่อเด็กเปิดฝาพวกเขาจะเห็นรายการอาหารต่าง ๆ ตรงหน้าพวกเขา และนี่คือสิ่งจูงใจให้พวกเขากินอาหารกลางวันโดยไม่ต้องสิ้นเปลือง การเปิดบรรจุภัณฑ์อาหารเพิ่มเติมมักทำให้เด็ก ๆ รู้สึกรำคาญและทำให้คุณมีความคิดที่จะเลี้ยงลูกด้วยอาหารชนิดต่าง ๆ